Thần Kinh

chào bác sĩ. Bạn con là nữ 15 tuổi hay bị nhứ nửa đầu, lâu lâu thì nhức nguyên đầu. Bạn ấy bị từ hồi nhỏ đến giờ. Vậy cho con hỏi bạn ấy bị bệnh gì , làm sao để hết bệnh ạ , có nguy hiểm ko ạ

Lư Hán Thành

(2016/03/17 00:06)

Chào con,
Nhức nửa đầu hay đau nửa đầu migraine là bệnh lý rất phổ biến, bệnh thường bắt đầu ở thời niên thiếu, thường xảy ra ở phụ nữ. Nếu trong gia đình, có người đã bị, nguy cơ bị bệnh này sẽ cao hơn. Nhức nửa đầu thường tái đi tái lại và một số trường hợp có thể tự nhiên khỏi hẳn vào tuổi 50 đến 60. Triệu chứng điển hình của bệnh nhức nửa đầu, người bệnh thường bị nhức một bên đầu (cũng có khi cả hai bên trong trường hợp không điển hình), kéo dài từ 4 - 12 giờ đồng hồ, có khi ngắn hoặc dài hơn, có thể kéo dài đến vài ngày; có thể có lúc bên này, có lúc bên kia đầu; nhức đầu thường kèm theo nhịp đập của mạch máu; đi kèm với buồn nôn hoặc ói mửa, có thể sợ ánh sáng hoặc tiếng động. Nếu bị nhẹ, ta có thể dùng các thuốc mua không cần toa như Paracetamol, xoa bóp, chườm nóng,... Kết hợp chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý, tránh xa các nguyên nhân gây căng thẳng, mệt mỏi.
Ngoài ra, triệu chứng nhức nửa đầu cũng có thể do một số nguyên nhân khác như căng thẳng tâm lý, thiếu máu, huyết áp thấp, rối loạn tuần hoàn, viêm xoang, u não,... Bởi vậy, cháu nên khuyên bạn đến chuyên khoa nội thần kinh để thăm khám trực tiếp, chẩn đoán phân biệt với các nguyên nhân trên.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
Bị tê đầu ngón tay trái (3 ngón giữa).

vuong ngoc nguyen

(2016/01/15 04:37)