Sản Phụ Khoa

Cháu năm nay 14 tuổi. Đây là lần đầu tiên cháu có kinh nguyệt. Kinh nguyệt kéo dài 7 ngày và những ngày đầu thì nguyệt san vẫn đỏ như thường. Nhưng vài ngày sau thì nguyệt san có màu đen và kéo dài ngày. Cho cháu hỏi là vấn đề này có ảnh hưởng gì với sức khỏe của cháu không ạ??

Nguyễn Ngọc Anh

(2016/03/15 00:50)

Chào bạn
Ở độ tuổi dậy thì kinh nguyệt thường chưa đều, kinh thưa, rong kinh...Nguyên nhân là do rối loạn nội tiết, hoạt động của buồng trứng chưa đi vào ổn định. Bên cạnh đó còn do rối loạn điều hòa hoóc môn ở vùng dưới đồi - tuyến yên và từ đó ảnh hưởng đến hoóc môn của buồng trứng do cơ thể đang ở giai đoạn trưởng thành..... Những trường hợp này là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, thường sẽ tự hết sau 2 – 3 năm.
Để khắc phục bạn nên:
-Thực hiện một chế độ dinh dưỡng đủ chất và tăng cường bổ sung rau củ quả nhằm cung cấp các vitamin A, vitamin C và vitamin E cho cơ thể. Tránh các thức ăn cay nóng, đồ uống kích thích như rượu, bia, thuốc lá...
- Xây dựng nếp sống khoa sắp xếp thời gian học tập, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress, thức khuya. Bên cạnh đó nên luyện tập thể dục thể thao tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.
Ngoài ra, bạn nên để ý, nếu máu kinh vón cục, đen, hôi, ngứa rát vùng kín, đau bụng dưới dữ dội và thường xuyên, máu kinh kéo dài.... thì nên nói cha mẹ dẫn tới bệnh viện thăm khám để kiểm tra có bị viêm nhiễm gì không bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan