Sản Phụ Khoa

Chao bac si cho chau hoi :dang co kinh nguyet co uong thuoc ngua thai duoc ko ạ

Le thi thu

(2016/03/14 00:06)

Chào em!
Thuốc tránh thai có nhiều loại, trong đó ở dạng thuốc viên uống, có 2 nhóm thông dụng là thuốc tránh thai dùng hàng ngày (thuốc viên tránh thai kết hợp, uống kéo dài, vỉ đóng 21 hoặc 28 viên) và thuốc tránh thai khẩn cấp.
Trường hợp của em không nêu rõ cụ thể uống loại thuốc tránh thai hàng ngày nào (loại 21 hay 28 viên) hay sử dụng loại thuốc tránh thai khác để uống hàng ngày. Bên cạnh đó, các thông tin còn rất thiếu như chu kỳ kinh nguyệt, tuổi, tình trạng sức khoẻ, tình trạng hôn nhân và cả chuyện XXX của em nữa... do vậy rất khó có thể tư vấn được cụ thể tình trạng của em.
Trong trường hợp em chỉ muốn hỏi về loại thuốc tránh thai uống hàng ngày thì có thể dựa vào các thông tin liên quan đến thuốc để biết cách sử dụng. Với thuốc tránh thai hàng ngày loại 21 viên hay 28 viên thì đều uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, sau đó uống liên tục 1 viên/ngày trong những ngày tiếp theo.\nVới loại vỉ 21 viên, khi uống hết viên thứ 21 thì ngừng trong 7 ngày, đây là thời điểm các XX xuất hiện kỳ “đèn đỏ”. Còn với loại 28 viên thì uống tiếp cho đến hết 28 viên, thực chất 7 viên sau này là giả dược hoặc viên chứa sinh tố sắt và kỳ “đèn đỏ” sẽ xuất hiện vào thời điểm uống 7 viên cuối cùng này.\nMột vài lưu ý nhỏ là để thuốc hiệu quả hơn thì nên uống thuốc tránh thai vào một thời điểm cố định trong ngày, tốt nhất là vào buổi tối. Nếu chẳng may quên uống 1 viên thì ngày tiếp theo uống bù, nếu quên 2 viên thì uống bù 2 ngày tiếp theo. Tuy nhiên, nếu uống quên từ 3 viên trở lên thì bỏ và chuyển sang uống vỉ mới, và có thể sử dụng tăng cường thêm biện pháp tránh thai khác. \nNhư vậy, hiệu quả của thuốc tránh thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: loại thuốc, cách sử dụng, tình trạng của cơ thể.... Do đó để có thể lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp nhất cho bản thân, em nên tới cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để được khám kiểm tra tình trạng sức khoẻ và nhận tư vấn cụ thể.
Chúc em vui khoẻ!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan