Sản Phụ Khoa

Cách đây 1,5 tháng tôi dùng thủ thuật hút thai ( thai 8 tuần tuổi không có tim thai). Hiện nay sức khỏe tôi đã trở lại bình thường, kinh nguyệt trở về như cũ. Hôm trước tôi đi khám và xét nghiệm nội tiết cũng không vấn đề gì. Tôi có 1 cháu đầu được hơn 4 tuổi rồi. Xin hỏi, nguyên nhân lần mang bầu thứ 2 của tôi vì sao thai lưu? Tôi băn khoăn có phải do ở tuần thứ 5-7 tôi bị nhiẹt môi và vô ý đã sử dụng gel kamistad? Xin cảm ơn!

Nguyễn Thị Luyến

(2016/03/09 20:55)

Chào bạn,
Không có tim thai không phải là hiện tượng hiếm gặp. Rất nhiều mẹ bầu, chủ yếu là mang thai lần đầu gặp phải tình trạng này. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng không có tim thai có thể là thai lưu hoặc trứng trống.
Theo đó, trứng trống là hiện tượng hiện tượng không có phôi thai mà chỉ có tú thai hoặc trong quá trình thụ tinh, trứng tự gắn vào thành tử cung nhưng không bám trụ lại được, dẫn tới bị lụi đi và không thể phát triển. Hiện tượng này được cho là do các nhiễm sắc thể quá nhiều hay quá ít một cách bất thường, khiến trứng bị "bóp nghẹt", không thể tăng trưởng và sớm bị "trục xuất" ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bởi các triệu chứng khá nhẹ nhàng và mơ hồ nên không nhiều người nhận ra mình đã bị sẩy thai.
Với thai lưu (chính xác là thai chế lưu) thì đây là hiện tượng trứng đã thụ tinh thành công nhưng lại không phát triển được thành thai nhi trưởng thành, dẫn tới thai chết và lưu lại trong tử cung, nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời (trong vòng 48 giờ) có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.
\nNhưng lần mang thai sau nên ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể dục thể thao một cách khoa học và luôn giữ trạng thái tinh thần thoải mái là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ cả thai phụ và thai nhi khỏi hiện tượng không có tim thai…

Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan