Thần Kinh

Thưa bác sĩ, cháu bị té xe (ngày 6/3/2016), sưng to bên đỉnh trái. Tuy không mắc ối hay đau đầu nhiều. Nhưng để chắc chắn, cháu đi chụp X quang, rồi chụp CT scanner. Kết quả không có tổn thương gì về sọ não .. Nhưng từ lúc bị tới giờ lâu lâu cháu bị chóng mặt khi nằm quay qua trái, hoặc qua phải (chóng mặt xíu cái hết). Vậy vài ngày sau cháu có cần tái chụp CT không vậy?

Trần hoài Phong

(2016/03/08 01:40)

Chào cháu,
Cháu bị té xe, đã đi khám, chụp CT, làm điện não, làm điện tâm đồ, được kết luận là bình thường. Nhưng sau đó cháu vẫn có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, không muốn ăn, mệt mỏi, run tay. Với các triệu chứng biều hiện ở cháu có thể do bị chấn động não. Bệnh nhân bị chấn động não do chấn thương sọ não có các triệu chứng sau đây:
- Đau đầu\n- Chóng mặt \n- Mệt mỏi\n- Khó chịu\n- Lo lắng\n- Mất ngủ\n- Mất tập trung và suy giản trí nhớ\n- Khó chịu với tiếng ồnvà ánh sáng\nChấn động não là loại chấn thương sọ não nhẹ nhất, không có tổn thương não nên khi khỏi không để lại di chứng. Các triệu chứng của chấn động não sẽ ổn định sau từ 1- 3 tháng kể từ khi bị va đập, có người kéo dài đến hàng năm mới ổn định. Cháu cứ yêu tâm, cháu chỉ bị chấn động não mà thôi. Hy vọng sau 1- 3 tháng là cháu sẽ ổn định hoàn toàn không để lại di chứng gì. Nhưng cháu vẫn phải theo dõi nếu đau đầu và buồn nôn tăng lên thì cháu phải đến ngay khoa thần kinh để khám và điều trị kịp thời.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan