Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho em hỏi.. sau khi úôn thuốc tránh thai khẩn cấp bao lâu sau thì có tác dụng phụ của thuốc

Phan thế viễn

(2016/03/02 22:28)

Chào bạn,
Thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi uống có thể gặp ngay tác dụng phụ và tác dụng phụ của thuốc có thể sẽ kéo dài cụ thể
Buồn nôn: Nhiều phụ nữ cảm thấy buồn nôn, có khi nôn khan hoặc nôn mửa sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tác dụng phụ này có thể được giảm thiểu bằng cách dùng thuốc với thức ăn.
– Kích thích đầu ngực: Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, hormone cơ thể thay đổi, có thể làm cho đầu ngực của chị em bị đau. Cơn đau có thể là một hai ngày hoặc có khi kéo dài cả tuần hoặc lâu hơn. Chị em có thể dùng thêm thuốc giảm đau để hạn chế tình trạng này.
– Nhức đầu: Nhức đầu cũng có thể là một tác dụng phụ mà nhiều chị em gặp phải sau khi uống viên tránh thai khẩn cấp. Những cơn đau đầu có thể là do sự thay đổi đột ngột của hormone. Trong trường hợp này, chị em cũng có thể dùng thuốc giảm đau đầu nếu cảm thấy khó chịu quá.
– Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt: Nếu phụ nữ uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì rất có thể ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, có thể làm cho kinh nguyệt rút ngắn lại và kéo dài ra. Nếu sau 21 ngày mà vẫn không thấy kinh thì bạn nên đi khám bởi rất có thể chậm kinh là dấu hiệu mang thai. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể dẫn đến chảy máu âm đạo nhẹ.
– Mang thai ngoài tử cung: Nếu âm đạo ra máu nhiều thì cũng có thể là do mang thai ngoài tử cung. Đó là trường hợp thuốc tránh thai không có tác dụng. Thai ngoài tử cung xảy ra khi trứng thụ tinh với tinh trùng ở ngoài tử cung, vì vậy nó không thể tồn tại và phát triển được. Nếu uống thuốc sau 5 ngày thì khả năng mang thai ngoài tử cung cũng có thể xảy ra.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan