Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho tôi hỏi sau khi tôi và bạn gái quan hệ. Cách 6 tiếng thì bạn gái tôi nói bị cấn cấn dưới vùng bụng như vậy có phải đả có thai ko thưa bác sĩ

Hoàng Nhật Long

(2013/10/21 06:03)

Chào bạn,
Cấn cấn, đau sau khi quan hệ là tình trạng phổ biến ở nhiều phụ nữ. Nguyên nhân của việc đau tức vùng bụng dưới khi quan hệ của bạn gái bạn có thể là do chứng co thắt âm đạo.
Chứng co thắt âm đạo: Là trạng thái co thắt mạnh và không chủ ý của các cơ gần âm hộ. Trạng thái này xảy ra khi đưa bất kì một vật gì vào âm đạo (dương vật, ngón tay, dụng cụ khám phụ khoa...) làm cho lỗ ngoài của âm đạo co thắt lại.
Ngoài ra, chứng co thắt âm đạo có thể là do mắc bệnh phụ khoa. Nếu bạn gái bạn bị viêm nhiễm vùng tiểu khung hoặc viêm nhiễm âm đạo đều có thể gây ra chứng co thắt âm đạo.
Bên cạnh đó, có thể bạn gái bạn đã gặp những vấn đề về tâm lí như quá sợ hãi, lo lắng chưa có kinh nghiệm gây ra việc co thắt âm đạo càng mạnh khiến bạn gái bị đau.
Nguyên nhân chủ quan có thể là do bạn và bạn gái chưa tìm được cách quan hệ tình dục phù hợp nhất. Chẳng hạn bạn gái và bạn có màn dạo đầu chưa tốt, rút ngắn hoặc không hợp lí. Do đó, bạn gái chưa được kích thích đầy đủ, chất bôi trơn tự nhiên chưa đủ khiến bạn gái bị khô, dẫn đến khó khăn khi thâm nhập. Tư thế chưa phù hợp cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến việc bạn gái bị đau khi quan hệ.
Để khắc phục tình trạng này, trước hết bạn gái bạn nên xác định (tự kiểm tra hoặc đi khám) xem mình có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không. Nếu không, bạn và bạn gái nên tìm cách để quan hệ tình dục một cách hòa hợp nhất. Hãy hỏi bạn gái về cảm giác của bạn ấy mỗi khi bạn thử một tư thế mới để từ đó tìm ra cách thích hợp. Hơn nữa, cần chăm sóc cho màn dạo đầu kĩ lưỡng hơn, khi bạn gái thực sự hưng phấn và kích thích những cơn đau đớn do giao hợp sẽ giảm đi rất nhiều.
\nViệc bạn quan hệ có dẫ đến việc có thai hay không còn phụ thuộc vào thời điểm rụng trứng. Điều kiện để xảy ra thụ thai là tinh trùng phải gặp trứng. Nếu bạn quan hệ vào ngày bạn gái rụng trứng thì vẫn có thể xảy ra hiện tượng thụ thai. Nếu vòng kinh đều thì ngày rụng trứng là ngày cách chu kì kinh mới 14-15 ngày. Nếu chưa chuẩn bị cho việc mang thai thì bạn gái nên sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp.
Chúc bạn và bạn gái mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan