Cơ Xương Khớp

Bác sĩ cho em hỏi. Em bị ngã xe máy và bây h em đã vào viện. Bác sĩ kết luận em bị tụ máu và xơ hóa cơ. E đã mổ xong và bác sĩ bảo có thể em sẽ bị tái phát. Cho em hỏi làm ntn để tỉ lệ tái phát thấp nhất. Bởi vì chỗ nị thương là gần bẹn, và đã cắt 2 cục cơ xơ hóa nên chỗ đó bị lõm xuống

Hùng toản

(2016/02/27 02:34)

chào bạn,
Khi mắc đau cơ xơ hóa rất khó điều trị. Thuốc chỉ làm giảm được 30-50% sự đau cơ, sự mệt mỏi và những triệu chứng khác của tình trạng rối loạn mạn tính này. Chính vì vậy, ngoài việc dùng thuốc theo chỉ định của các chuyên khoa thần kinh thì bệnh nhân cần được tư vấn về chế độ sinh hoạt khoa học trong đó tập thể dục rất quan trọng cho bệnh nhân đau xơ cơ. Tập thể dục có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp giữ cho cơ bắp không bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Mặt khác, bệnh nhân cần lao động, có liệu pháp vận động nhẹ nhàng, tắm ngâm nước nóng, xoa bóp, thư giãn, chườm nóng tại chỗ... có tác dụng hoạt hóa hệ thống endorphin làm giảm đau và ổn định trạng thái tâm lý cho bệnh nhân.
Đối với khẩu phần ăn hàng ngày, bệnh nhân cần bổ sung vitamin và khoáng chất, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, bệnh nhân cần chú ý thực phẩm giàu axit béo omega-3 tìm thấy trong cá hồi và nhiều loại cá được xem là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch và chúng có thể giúp giảm đau tốt. Ăn thức ăn tươi, không có chất bảo quản và phụ gia có thể làm giảm triệu chứng của tình trạng cơ xơ hóa có kèm hội chứng ruột kích thích.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan