Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn về việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ạ Cụ thể là vào 10-11h thứ 5 (mùng 4 Tết) em và người yêu có quan hệ tình dục nhưng khi anh ấy đang xuất tinh vào trong thì bị tụt ra ngoài, tức là có vào 1 chút thôi ạ. Đồng thời là cả 2 chưa ăn uống gì từ sáng nên có thể làm giảm khả năng không ạ? Sau đó tối ngày thứ 7 (mùng 6 Tết) bọn e lại quan hệ và xuất vào trong. Đến 11h chủ nhật e mới uống thuốc loại 72h thì nó hơi sát 72h so với lần quan hệ đầu tiên. Em đang lo lắng là không biết xác suất thụ thai của lần đầu có cao không ạ, vì lần quan hệ thứ 2 em nghĩ là hôm sau uống thuốc sẽ tác dụng cao hơn, chỉ sợ là so với lần 1 thì hơi sát thời gian quá ạ :( Sau đó tối thứ 2 ( mùng 9 âm) bọn em lại quan hệ như vậy thì liệu 1 viên thuốc em uống của sáng hôm chủ nhật đó có tác dụng cho cả lần thứ 3 này không? Hôm nay là thứ 4 rồi, mới cách đây khoảng 40h nhưng em thắc mắc là có cần uống thuốc tránh thai lần nữa không? 2 lần trong 1 chu kì thì có hại nghiêm trọng đến khr năng sinh sản không hay có làm giảm tác dụng thuốc không ạ? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ, kinh nguyệt của em vào khoảng ngày 13-15 Âm lịch hàng tháng. Bọn em chưa muốn có con bây giờ, và sau này sẽ sử dụng BCS để đảm bảo an toàn ạ! Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp em với ạ!

Le Thu Hang

(2016/02/18 00:43)

Chào em,
Tác dụng của thuốc khẩn cấp cho tỷ lệ tránh thai là 75%, do đó trong một số trường hợp vẫn có khả năng mang thai ngoài ý muốn.
Theo những thông tin em cung cấp, tỷ lệ mang thai của em là hoàn toàn có thể xảy ra do thời gian em uống thuốc tránh thai quá trễ. Việc em cần làm là hãy theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nên sử dụng que thử thai nếu như thấy "đèn đỏ" đến muộn.
Bên cạnh đó, bạn trai em nên sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục để đảm bảo việc tránh thai an toàn nhất có thể.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan