Cơ Xương Khớp

Gay xéo xương cô chân fai mô nhung BSI cho bo bôt 5ngay tai kham rôi mô. Xin hoi BS đê lâu vây co anh hương di chung vêt xương gay không ? Trong khi bó bôt co dung thuôc glucosamin 1500mg đươc kg a. Xin Bac si hương dân giup em a. Bo bôt tôi qua 12.2 2016

Lê trung Hòa

(2016/02/12 18:30)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị gãy xéo xương cổ chân phải, bác sĩ bó bột, sau đó hẹn 5 ngày sau đến mổ.
Một số loại gãy xương đặc biệt là gãy thân xương không cần phải nắn hết di lệch mà chỉ cần thẳng trục, một số di lệch có thể chấp nhận được nghĩa là qua những tổng kết điều trị người ta thấy dù với di lệch như vậy sau khi lành cũng không ảnh hưởng đến chức năng sau này nên các bác sĩ chấp nhận di lệch mà không cần nắn thêm.
Tuy nhiên, có một số loại gãy không thể nắn được hoặc nắn xong bị di lệch trở lại như trong trường hợp gãy chéo, xoắn... thì có chỉ định mổ nắn và giữ trục xương bằng đinh, kim hay nẹp vít. Trường hợp của bạn bị gãy xéo, vì không trực tiếp thăm khám cho bạn nên chúng tôi khó có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác. Tuy nhiên, việc các bác sĩ chỉ định bó bột như thế có thể là do 2 nguyên nhân, đầu tiên là thực hiện nắn chỉnh bằng bột, nếu sau 5 ngày, can xương của bạn tốt, và không có dấu hiệu di lệch thì sẽ để bột không tháo cho đến khi can xương hoàn toàn, tránh tình trạng phải phẫu thuật. Trường hợp thứ 2 là nếu như vẫn không có tiến triển gì tốt sau khi bó bột thì phải áp dụng đến phương pháp phẫu thuật, vì vậy bạn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé! Trường hợp bạn hỏi chúng tôi là có nên sử dụng glucosamin không, Glucosamin được sử dụng rộng rãi cho bệnh viêm khớp mạn tính, đặc biệt là viêm khớp gối. Việc dùng glucosamin là để tái tạo và sửa chữa các sụn khớp. Có bằng chứng khả quan cho thấy, glucosamin có thể làm giảm các triệu chứng đau và làm chậm lại tiến trình của thoái hóa khớp mạn. Nên trường hợp gãy xương của bạn thì sẽ không đúng mục tiêu điều trị bạn nhé, lưu ý nếu như bạn có sử dụng cần theo chỉ định của bác sĩ nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan