Cơ Xương Khớp

bac si cho em hoi ,em phau thuat u sun lanh .hinh anh xquang chup lai bac si ket luan la o khuyet xuong 1/3 duoi xuong dui.neu nhu vay em bi suy giam bao nhieu phan tram lao dong

diep

(2016/03/14 17:04)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị khuyết 1/3 xương đùi, đây là một trong những dấu hiệu của việc hoại tử xương đùi. Vùng hoại tử lúc đầu tạo ra các vùng thưa xương, các ổ khuyết xương, về sau dẫn đến gãy xương dưới sụn, cuối cùng gây xẹp chỏm xương đùi, thoái hóa thứ phát và mất chức năng của khớp háng, dẫn đến tàn phế.
Về điều trị:
• Nguyên tắc: phụ thuộc vào giai đoạn tiến triển của bệnh ở giai đoạn chẩn đoán và các yếu tố khác như tuổi, mức độ tổn thương và các yếu tố nguy cơ đi kèm.\n• Phương pháp điều trị: theo 2 giai đoạn\nGiai đoạn sớm: với mục tiêu điều trị là dự phòng và hạn chế tối đa tiến triển nặng lên. Phương pháp thường dùng là khoan giảm áp.\nGiai đoạn muộn: khi chỏm xương đùi đã biến dạng hoặc tiêu chỏm, khi đó chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần hoặc toàn phần được đặt ra.\n• Điều trị cụ thể:\nCác biện pháp không dùng thuốc:\n‒ Loại bỏ các yếu tố nguy cơ:bỏ thuốc lá, tránh rượu bia, tránh hoặc hạn chế tối đa sử dụng corticoid\n‒ Giảm tải lên chân đau: giảm hoạt động hoặc dùng nạng trợ đỡ khi đi lại\n‒ Tập vận động khớp, tránh biến chứng co khớp\n‒ Kích thích điện\nĐiều trị bằng thuốc: sử dụng các thuốc chống viêm không steroid phối hợp thuốc giảm đau thong thường, bổ sung can xi. Điều trị các bệnh lý phối hợp.\nĐiều trị phẫu thuật:\n‒ Khoan giảm áp: khi tổn thương độ 1 và 2 (theo ARCO)\n‒ Ghép xương: khoan giảm áp kèm ghép xương có cuống hoặc tự do khi HTVKCXĐ độ 3\n‒ Đục xương sửa trục (Osteotomy)\n‒ Thay khớp háng nhân tạo: là một giải pháp với những trường hợp hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi giai đoạn muộn (độ 3 và 4 theo Ficat), giúp người bệnh giảm và hết đau, cải thiện chức năng khớp háng. Bệnh nhân có thể đi lại, lao động gần như bình thường.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan