Da Liễu

Chào Bs hiện em (cháu) 17 tuổi, dạ ! cháu muốn hỏi là cháu có bệnh hay không với các tình trạng sau đây ạ "Thường cháu làm việc không sao nhưng mỗi khi làm việc quá sức hay đi bộ hoặc đạp xe lâu đến đổ mồ hôi là trên tay, cổ và một vài vùng trên chân liền nổi đỏ và có chút ngứa và da nổi hột như "rôm sảy", xin được tóm lại là mỗi lần hoạt động quá sức hoạt rơi vào tình trạng kiệt sức là da nổi đỏ và nổi các hột như "rôm sảy" ( chỉ có da nổi đỏ còn các hột như "rôm sảy" không nổi đỏ), mong Bs tư vấn giúp ạ ! Xin chân thành cảm ơn .

Võ Văn Hồng Phúc

(2016/02/04 07:43)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả thì có thể cháu bị viêm chân lông (viêm nang lông). Triệu chứng:
Bệnh viêm nang lông có thể xuất hiện ở nhiều vị trí có lông trên cơ thể như vùng mặt, da đầu, chân, tay, ria mép…
Khi bị viêm nang lông, người bệnh sẽ thấy các dấu hiệu nổi sẩn đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong gây ngứa ở vùng nang lông. Những nốt đỏ mọc quanh vùng da bị bệnh không lớn nhưng dày đặc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sinh hoạt.
Ngoài ra, dấu hiệu bị viêm nang lông thường thấy là có sự xuất hiện của mụn nước có mủ trắng ở đầu, khi sờ vào thì thấy đau và nhức. Các mụn nước vỡ ra sẽ đóng vẩy làm khô da. Các mụn mủ mọc thành từng đợt, sau 7-10 ngày sẽ khỏi.
Bên cạnh đó, cũng có thể nghĩ đến viêm da dị ứng. Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó có biện pháp điều trị thích hợp.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan