Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ. bac sĩ ơi, cho cháu hỏi có phải thuốc tránh thai hàng ngày làm chậm ngày kinh đúng ko ạ ? Do khoảng 3 tuần nữa (18/02) là đến ngày đèn đỏ của cháu mà cháu và bạn trai gặp nhau, chúng cháu yêu xa nên 1 năm gặp nhau chỉ 3 lần nên cháu ko muốn mấy ngày này ko thoải mái khi bên nhau ạ. và liệu cháu có thể dùng thuốc tranh thai từ bây giờ để ngừa thai luôn ko ạ. Hay là dùng sớm nó chỉ có tác dụng làm chậm kinh thôi. Mong bac sĩ cho cháu lời khuyên ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Lavender

(2016/01/31 04:01)

Chào bạn,
Các biện pháp thường được dùng để tránh ngày này là: uống viên thuốc tránh thai (cả vỉ), uống thuốc cảm cúm... để trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt của mình. Tuy các thầy thuốc phụ khoa hiện vẫn chưa thống nhất ý kiến về việc có nên đình chỉ hẳn kinh nguyệt hay không song, họ vẫn khuyến cáo bạn nên đọc kỹ một số điều sau đây trước khi bạn có ý định dùng thuốc tránh thai để tránh các kỳ kinh
- Nếu chưa bao giờ dùng viên thuốc tránh thai, bạn cần biết mình có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để dùng hay không.
- Nếu đang dùng thuốc tránh thai thì có cảm thấy thích hợp không - có bị những khó chịu nặng do kinh nguyệt gây ra đến mức phải đình chỉ kinh nguyệt tạm thời hoặc lâu dài hay không.
- Cần hỏi ý kiến thầy thuốc về ý định muốn hết hẳn kinh nguyệt để được thăm khám bệnh (nếu cần) và được tư vấn.
- Cuối cùng, cần biết rõ về các tác dụng phụ có thể gặp khi đình chỉ kinh nguyệt bằng thuốc như rong huyết, giảm khẩu vị, buồn nôn, nhức đầu, thay đổi mức độ ham muốn và đáp ứng tình dục, viêm âm đạo, xuất tiết ở âm đạo, viêm đường tiết niệu, thay đổi về lượng kinh, đau ngực, có vấn đề ở da, viêm lợi, bệnh hen nặng hơn, dễ mắc các bệnh do virus...
Tốt nhất em nên đến gặp một bác sĩ phụ khoa để xin lời khuyên, bởi cần làm vài “con tính” để tính toán. Quan trọng, có thể em bị cấm dùng thuốc vì mắc những chống chỉ định nào đó, đừng nên tự ý mua thuốc uống như lời “mách nhỏ” của bạn bè.
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan