Da Liễu

Xin hoi bs e dag sinh e be duoc mot thag roi .nhug khj e co bau den thag thu 6 thj o đùi e xuat hien mot vết bầm tím tái ..hien h no đang gây ngứa o xung quanh va vug da đó bat đầu ngứa va co trieu chung troc da len.bs cho e bik e bi benh gi duoc khong ạ!

kim ljen

(2016/01/21 13:27)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì có thể em bị rạn da. Rạn da biểu hiện bằng những vệt dài thành từng đám nhỏ trên bề mặt da trông giống như da cá đã đánh vẩy nhưng không gây ra cảm giác đau hoặc ngứa ngáy gì. Vết rạn được hình thành qua 2 thời kỳ: thời kỳ đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hay không kèm theo ngứa, nhưng không đau; thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm, đây là lúc tạo vết rạn, khi đó có sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn, sờ vào sẽ có cảm giác hơi sần. Vị trí rạn da thường gặp ở bụng, đùi, bẹn, hông, vú, mông, đầu gối, bắp chân, khuỷu tay, thắt lưng.
Rạn da thường gặp ở phụ nữ mang thai, ở bụng, đùi, ngực. Với tính trạng rạn da này, em có thể dùng bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica. Nó sẽ giúp giảm, làm mờ rạn da, hạn chế nhăn nheo, chảy xệ.
Em cũng cần chú ý triệu chứng ngứa ở vùng này. Ngứa khi bị rạn da cũng là chuyện bình thường, nhưng nếu ngứa, xuất hiện mụn nước, có vẩy da, thì coi chừng bệnh nấm em nhé!
Em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ da vùng này, bôi kem Babolica để giảm rạn da và dưỡng ẩm, kết hợp uống Babolica hàng ngày để hạn chế rạn da nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan