Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ Cho cháu hỏi cháu bị đau tức ở vùng xương cuối cùng ở gần hậu môn gọi là xương cụt cứ sáng dậy là hết đau, khi muốn dạn như di vệ xinh thì có cảm giác tức hơi đau là triệu chứng bệnh gì thế ạ cháu cảm ơn.

vu van sy

(2016/01/17 08:13)

Chào bạn,
Xương cụt hay còn gọi là xương cùng là phần cuối cùng của xương sống, được cấu tạo bởi 5 đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông. Đau mỏi vùng xương cụt là triệu chứng đau xuất hiện ở xương cụt hay vùng cơ sát với xương cụt khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi.
Nguyên nhân đau nhức xương cụt bao gồm:
- Chấn thương, va đập từ bên ngoài như vấp ngã, tai nạn giao thông… khiến phần xương cụt bị tổn thương.
- Các bệnh lý về cơ xương khớp liên quan đến tình trạng đau mỏi vùng xương cụt như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp…
- Các bệnh phụ khoa gây nên triệu chứng đau nhức như viêm cơ quan sinh dục, vị trí tử cung bất thường, khối u ở khoang xương chậu…
Điều trị đau xương cụt:
Để giảm đau nhức, người bệnh nên nằm nghỉ ngơi, kết hợp với một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là bổ sung canxi cho cơ thể. Không chơi thể thao, vận động mạnh trong thời gian bị đau. Có thể kết hợp với các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt hoặc dùng thuốc giảm đau đặt vào hậu môn. Nếu điều trị lâu ngày không khỏi, bác sĩ có thể khuyên người bệnh phẫu thuật cắt bỏ xương cùng.
Theo mô tả của bạn thì có khả năng bạn bị viêm khớp vùng xương cụt. Bạn nên đến bệnh viện khám chuyên khoa nội xương khớp hoặc chấn thương chỉnh hình để được chẩn đoán, tìm nguyên nhân, điều trị kịp thời và dứt điểm nhé.\nChúc bạn vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan