Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ cháu bị viêm amiđan năm năm rồi có uống nhiều loại thuốc nhưng không khỏi đi bệnh viện khám bác sĩ kêu là bị amiđan mãn tính công viên vòm họng và viêm mũi dị ứng cũng có cho thuốc về uống nhưng không khỏi bác sĩ thấy bệnh của cháu có đáng ngại có cách nào để làm giảm bệnh hoặc chữa khỏi được không Xin bác sĩ tư vấn cho cháu Cháu xin cảm ơn

Vũ Ngọc Dương

(2016/01/14 02:12)

Chào bạn,
Bệnh mạn tính thì cách điều trị là hạn chế tái phát và ngăn chặn tổn thương và quan trọng nhất là sự kiên trì.
Bạn cần biết một điều, hiện tại những tổn thương trong vòm họng của bạn chỉ cần gặp các yếu tố thuận lợi như nói nhiều, vệ sinh không tốt, không khí lạnh, ô nhiễm, stress, làm việc quá sức, sức đề kháng kém là bệnh tái phát và trở thành cơn cấp. Dưới tác động của yếu tố bên ngoài và sự yếu của bên trong cơ thể là nhân tố đẩy bệnh nặng hơn, đồng thời việc sử dụng thuốc điều trị phục hồi lại chưa phù hợp.
Bạn có một giải quyết các vấn đè này như sau:
Tăng các yếu tố bảo vệ:
- Tăng sức đề kháng cơ thể: Có một lối sống khoa học, không để cơ thể mệt mỏi, ngủ đủ giấc, ăn đủ chất, tăng cường thực phẩm có nhiều vitaminC giúp tăng đề kháng cơ thể.
- Vệ sinh họng sạch: Súc họng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày
- Uống nhiều nước: Uống nước lọc giúp làm ẩm họng, loãng đàm
- Bổ sung trong khẩu phần ăn các thực phẩm có tính kháng khuẩn tiêu viêm: như giá đỗ, diếp cá, rau thơm, sung, cà rốt,...
- Tập thể dục: Vừa giúp tăng sức đề kháng và giúp loãng đàm và hạn chế các bệnh về đường hô hấp. Bạn tập thể dục như chạy bộ, việc hít thở sâu rất có lợi cho trường hợp của bạn.
Loại bỏ các yếu tố gây hai:
- Tránh xa môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi, lạnh. Không nên nằm ngủ ở môi trường nhiệt độ thấp.
- Tránh xa thực phẩm có hại, chất kích thích như bia, nước đá, rượu,..
Về dùng thuốc:
Về cơ bản thuốc tây bạn chỉ đùng được một đợt 7-10 ngày vì vậy chỉ có tác dụng giảm triệu chứng chưa có thể phục hồi tổn thương và phòng ngừa do đó mặc dù bạn dùng nhiều nhưng lại không hiệu quả. Chính vì vậy bạn cần lựa chọn loại vừa có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm ho, long đàm mà dùng được lâu dài, an toàn ít tác dụng phụ. Trong trường hợp này bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh sẽ đáp ứng được vấn đề trên. Vấn đề là bạn phải kiên trì, dùng mỗi ngày 4-6v, chia 2 lần, dung liên tục từ 2 tháng trở lên. Lúc này tổn thương được bảo vệ và phục hồi bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng hơn.
Bạn kết hợp kiên trì 3 vấn đề tôi nói trên, chắc chắn bệnh của bạn sẽ cải thiện trong thời gian tới.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan