Cơ Xương Khớp

chào bác sỹ ... cháu năm nay 21 tuổi, cháu bị bệnh gai đôi đốt sống lưng thì cần luyện tập thể dục như thế nào thưa bác sĩ và cách chữa trị bệnh

Ngô Gia Nguyên

(2016/01/11 02:15)

Chào bạn,
Gai đôi cột sống là một hiện tượng bẩm sinh hoặc bị hình thành sau khi bị tổn thương.Gai đôi cột sống nghĩa là cột sống bị tách đôi. Đây là dị tật bẩm sinh từ lúc sinh do trong qua trình hình thành từ bào thai ống thần kinh không đóng hoàn toàn và phần xương sống nằm phía trên của phần dây sống cũng không đóng hoàn toàn.
Đối với những người bị ga đôi cột sống có thể áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bằng châm cứu, vật lý trị liệu. Người bệnh cần phải chú ý tập thể dục đều đặn nhưng cần tránh những môn tập nặng, bắt cột sống phải chịu một trọng lượng lớn như nhảy cao, nhảy dây... mà nên tập các môn thể thao nhẹ như bơi lội, aerobic, yoga... để giúp giảm sức nặng của cơ thể lên cột sống.Nếu bạn bị gai đôi xương cụt và thắt lưng thì khi tập aerobic không nên tập các động tác xoay, vặn, cúi vì sẽ làm đau nhiều hơn. Về chế độ ăn uống, cần hạn chế chất béo, nhất là mỡ động vật, tăng cường ăn rau quả, uống sữa, giữ cân nặng hợp lý. Một số nghiên cứu cho rằng, nên thêm muối để giúp cơ thể tái hấp thu một phần canxi vào máu. Trường hợp đau nhiều hoặc có biểu hiện chèn ép, rối loạn thần kinh thì cần đi khám bác sĩ để được chỉ định dùng thuốc hoặc tư vấn cách điều trị.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan