Da Liễu

chao bac si, hai ben mui toi tham den, cho toi hoi do la gi va cach giai quyet

duc my

(2016/01/08 19:53)

Chào bạn,
Bạn bị thâm đen 2 bên cánh mũi, thì có vẻ là bạn bị mụn đầu đen.
Mụn trứng cá hình thành do các tuyến tiết mồ hôi và tuyến bã ở trên da bài tiết nhưng không thoát được khỏi lỗ chân lông, cùng với nhiễm vi khuẩn P.acnes gây ra tình trạng viêm khiến cho da đỏ, đau và có thể hình thành các mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ,… Khi nhân trứng cá nằm ở lỗ chân lông hở miệng và bị ôxy hoá do tiếp xúc với không khí tạo ra màu đen sẽ hình thành lên mụn trứng cá đầu đen. Nếu nặn mụn sẽ thấy nhân với phần trên màu đen, dưới màu trắng đục.
Bạn cần xử lý các mụn đầu đen này qua việc thường xuyên vệ sinh vùng da mặt sạch sẽ, nên rửa bằng nước sạch với hai bàn tay, sau đó thấm khô bằng khăn mềm.
Để trị mụn, bạn có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Benh viem da tay co mu,phai uong loai thuoc nao thua bac si?

Nguyen Thi Kieu Thy

(2015/01/04 03:03)