Da Liễu

Chào bác sĩ.cháu năm nay 19tuổi. 2 hôm trước cháu có bị ốm,người mệt,đau đầu và sốt nhẹ. sáng hôm sau thì cháu hết sốt nhưng trên mặ̣t lại xuất hiện mụn nước,sau đó lan ra khắp người. cháu ra hiệu thuốc mua thuốc người ta bảo bị viêm lỗ chân lông,nhưng cháu uống thuốc mà k khỏi,mụn vẫn nổi lên nhiều ở mặt,cổ,tay,lưng bụng và ngực. bác sị cho cho hỏi có phải cháu bị bệnh gì k ạ?

nguyễn phương anh

(2015/12/30 00:13)

Chào cháu,
Viêm nang lông (viêm lỗ chân lông) là một căn bệnh phổ biến ngoài da. Biểu hiện bằng những nốt mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông, căn nguyên thường gặp nhất là do tụ cầu vàng, trực khuẩn mủ xanh, một số trực khuẩn Gram âm, một số loại nấm... Tùy từng tác nhân gây bệnh mà sẽ có các loại thuốc bôi ngoài da, thuốc uống khác nhau. Do vậy không phải cứ bị bệnh viêm nang lông, viêm lỗ chân lông là có thể dùng một loại thuốc để bôi.
Cháu cũng chưa được chẩn đoán chính xác là bị viêm lỗ chân lông, mà chỉ là nhân viên hiệu thuốc nói vậy. Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh để bệnh nặng thêm và khó điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan