Thần Kinh

Con tôi 12 tháng tuổi, bị co giật do sốt cao 3 lần. Xin hỏi sốt cao co giật có ảnh hưởng đến thần kinh của trẻ không? Tôi có cần phải điều trị cho cháu không?

Hoài

(2015/12/28 17:54)

Chào bạn,
Sốt cao có giật nguy hiểm đối với hệ thần kinh của trẻ nhỏ, nhưng không phải trường hợp nào sốt cao co giật cũng để lại di chứng về thần kinh. Con bạn có tiền sử bị co giật do sốt cao tới 3 lần, bạn có thể cho cháu đi khám chuyên khoa thần kinh xem có dấu hiệu bất thường gì trong não bộ không. Sốt cao co giật có thể xảy đến với bất kỳ trẻ nào, nó thường xảy ra khi trẻ sốt cao từ 390C trở lên. Do vậy, khi thấy có biểu hiện sốt, bạn cần nhanh chóng thực hiện các biện pháp làm hạ thân nhiệt cho cháu, ví dụ như dùng miếng dán hạ sốt, chườm khăn mát, dùng thuốc hạ sốt và đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị nếu nhiệt độ của trẻ tăng quá cao.
Nếu bạn quá lo lắng về triệu chứng sốt cao co giật ở trẻ thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm có tác dụng ổn định, bảo vệ hệ thần kinh, giảm tần suất và mức độ các cơn co giật như TPCN Egaruta, đây là sản phẩm an toàn với trẻ nhỏ, bạn có thể cho con sử dụng định kỳ theo đợt khoảng 3 tháng một năm nhằm phòng ngừa con co giật tái phát dù nguyên do sốt hay không sốt.
Chúc bạn sức khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan