Sản Phụ Khoa

chao bac si ! Xin cho e hoi e moi sinh mo duoc 3 thang ma e co thai thi nen dung bien phap gi de bo thai a . Vi e moi mo nen khong the giu duoc a

huynh tue lam

(2015/12/23 22:40)

Chào bạn!
Với những phụ nữ sinh mổ trong lần mang thai đầu tiên, nếu muốn sinh con nữa, họ cần phải đợi thêm ít nhất hai năm trở lên. Nếu do họ nóng vội, hoặc do có con ngoài ý muốn, việc mang thai sớm sau khi sinh mổ sẽ gây ra nhiều nguy cơ. Nguy cơ đầu tiên mà thai phụ gặp đó là nứt vỡ tử cung. Nguy cơ này tăng cao nếu lần mang thai tiếp theo cách thời gian sinh mổ 6-9 tháng.
Khi sinh mổ lần đầu, vết thương cần một thời gian dài để bình phục, ít nhất là 9 tháng. Nếu trong khoảng thời gian này, người mẹ lại có thai, vết thương có nguy cơ rạn, nứt và xuất huyết rất cao.
Ngoài ra, thai phụ cũng đứng trước nguy cơ vết mổ bị nhiễm trùng, nhau tiền đạo, nhau bong non. Hơn thế nữa, quá trình mang thai, sinh nở và nuôi dưỡng em bé làm hao tổn sức lực và tinh thần của người mẹ. Việc mang thai lần nữa sẽ khiến họ không đảm bảo sức khoẻ để nuôi dưỡng thai nhi. Sự thiếu hụt đó chính là nguyên nhân gây sinh non, trẻ nhẹ ký, vàng da, thính giác kém, kém phát triển về mặt trí tuệ, thể chất ở trẻ khi lớn lên.
Nhân viên y tế không thể khuyên can các cặp vợ chồng nên bỏ đi hay giữ thai. Vấn đề này phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, hoàn cảnh của các cặp vợ chồng. Bạn nên đến khám tại bác sĩ sản phụ khoa để cung cấp thêm một số thông tin về bản thân, hoàn cảnh thực tế để được tư vấn cụ thể và có quyết định phù hợp.
Lời khuyên cuối cùng của chúng tôi dành cho những bà mẹ sau khi sinh mổ, đó là nên chú ý phương pháp ngừa thai sau khi sinh. Lần mang thai tiếp theo nên cách 2 năm và chỉ nên sinh mổ 2 lần là tốt.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Chuyên viên sản phụ khoa.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan