Tim Mạch

Tôi bị rối loạn nhịp tim muốn tìm hiểu về chế độ ăn và tập luyện để làm giảm nhịp tim và hạn chế nguy cơ bệnh nặng hơn. Tôi xin cảm ơn!

Hòa

(2015/12/21 18:49)

Chào bạn,
Để giữ trái tim khỏe mạnh và nhịp tim ổn định, chúng tôi có một số lời khuyên như sau:
- Về chế độ ăn uống: nên tăng cường ăn nhiều loại trái cây, rau, củ, quả, ngũ cốc nguyên hạt, thịt gia cầm bỏ da, các loại cá, đậu và các sản phẩm không có chất béo hoặc sữa ít chất béo. Hạn chế ăn các chất béo bão hòa, cholesterol như lòng đỏ trứng, các loại thịt đỏ, nên ăn giảm muối (natri) và đường.
- Về chế độ luyện tập: luyện tập các môn thể thao yêu thích phù hợp với sức khỏe. Tốt nhất bạn nên tập từ 30 – 45 phút mỗi ngày và duy trì đều đặn thường xuyên.
- Thay đổi lối sống: nếu bạn đang hút thuốc lá hãy từ bỏ nó càng sớm càng tốt. Duy trì trọng lượng khỏe mạnh, giảm cân nếu có thừa cân béo phì sẽ giúp ổn định lại chỉ số cholesterol và huyết áp ở giá trị phù hợp.
Trong những trường hợp nếu bạn cảm thấy chóng mặt, choáng, ngất xỉu, bạn nên nằm xuống, không nên thực hiện các công việc nặng, gắng sức, học một số cách giúp kiểm soát hơi thở và nhịp tim như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga... sẽ giúp ổn định lại nhịp tim.
Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương để giúp hỗ trợ điều trị ổn định nhịp tim, làm giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi, choáng ngất…
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan