Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, cháu đang trong giai đoạn điều trị viêm xoang, tuần trc cháu dc cho thuốc uống gồm : Tenadinir 300, kimoral-s, febira 5.9, fexikon 120, panadol, cháu uống thấy vùng xoang mũi có vẻ ổn định hơn và ngoài ra có hơi buồn ngủ và mỏi. Cháu đi tái khám và được cho thuốc mới như sau: Topdinir 300, fenafex, axomus 30, Trysimed. Cháu mới uống dc 1 ngày rưỡi và cháu thấy trong người hơi mỏi ( cũng như lần uống thuốc trc ), nhưng chiều nay tự nhiên cháu nhận ra mình bị khô môi, và trong một buổi chiều nay thôi, cháu đã phải đi tiểu 6 lần và uống nước liên tục. Cháu ko biết đây có phải là tác dụng phụ của thuốc ko ạ, vì khô miệng và đi tiểu liên tục như thế cháu thấy cơ có vẻ rã rời rất nhiều. Cháu năm nay 18 tuổi, cháu cảm ơn ạ

Trần Mạnh Toàn

(2015/12/18 02:28)

Chào bạn,
Thuốc bạn đang sử dụng có tác dụng phụ làm khô niêm mạc miệng, do vậy bạn sẽ cảm thấy khô miệng và uống nước nhiều từ đó đi tiểu nhiều. Ngoài ra cũng có thể do thời tiết gần đây khô hanh vì vậy dẫn đến khô miệng và mũi, nhu cầu uống nước cũng tăng.
Nếu tình trạng tiểu nhiều liên tục, gây mệt mỏi, mất nước thì cần đi tái khám ngoài kiểm tra lại thuốc đồng thời kiểm tra thêm chức năng thận của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan