Da Liễu

Chào bác sĩ ! Cháu có một cái mụn ruồi tương đối to ở phần xương quai hàm từ nhỏ. Từ trước tới nay không có bất kỳ triệu chứng gì. Nhưng cách đây hơn một tuần cháu có triệu chứng đau và hơi tấy đỏ. Ngoài ra không có triệu chứng gì khác ạ. Đến bây giờ thì không đau nữa nhưng cháu thấy có một phần nó to ra nhưng hơi cứng ạ. Liệu có nguy hiểm gì với cháu không ạ. Mong bác sĩ giúp cháu ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Trần thị hà nga

(2015/12/10 02:20)

Chào cháu,
Nốt ruồi thông thường không gây ảnh hưởng gì cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể trở nên nguy hiểm nếu nó:
- Thay đổi màu sắc đáng kể (đặc biệt là nhanh sẫm màu).
- Bắt đầu phát triển nhanh – những nốt ruồi lớn dễ bị tổn thương hơn, vì vậy nó cũng có thể phát triển thành ác tính. Nói chung nếu bất cứ nốt ruồi nào lớn hơn 7mm thì cần được theo dõi chặt chẽ.
- Nếu lông của nốt ruồi bị rụng ra. Bạn thấy ngạc nhiên khi trên những nốt ruồi của mình có sợi lông mọc ra nhưng lông ở nốt ruồi là một dấu hiệu tốt. Điều này có nghĩa là máu ở khu vực có nốt rồi vẫn lưu thông thuận lợi, không làm tổn hại đến da. Nhưng nếu lông ở nốt ruồi đột ngột bị rụng và không bao giờ mọc nữa thì rất cần thiết phải đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.
- Bề mặt của nốt ruồi trở nên không đồng đều, thô, dần dần bị chảy máu và có hiện tượng bị loét.
- Khi chạm tay hoặc quần áo cọ sát vào nốt ruồi thì có cảm giác đau, ngứa mà trước kia không có cảm giác này....
Như vậy, nốt ruồi của cháu có biểu hiện đau, viêm tấy đỏ, to ra, hơi cứng thì có thể phát triển thành khối u ác tính. Em nên đến cơ sở da liễu uy tín để kiểm tra xem có phải u ác tính không và được xử lý kịp thời em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan