Cơ Xương Khớp

Con tôi mới được 1 tháng 25 ngày. Cháu ngủ hay bị giật mình sinh ra quấy khóc mặc dù không có tiếng động gì. Cháu ăn cũng không được nhiều và hay cáu gắt khi ti bình, chỉ thích ti mẹ. Trung bình 2 ngày cháu mới đi tiêu 1 lần nhưng phân mềm không bị táo bón. Từ khi cháu được 27 ngày tôi bắt đầu cho cháu uống d3 Aquadetrim mỗi ngày 1 giọt. Xin hỏi cháu nhà tôi có phải bị bệnh còi xương không và tôi nên làm gì để cháu ngủ ngon giấc hơn. Xin cảm ơn.

Hương

(2015/11/26 22:22)

Chào bạn,
Bạn nên xem lại phòng ngủ vào ban đêm có phù hợp chưa. Phòng ngủ cần phải tối, chỉ để đèn ngủ mờ mờ, nhiệt độ từ 27-28 độ C, yên tĩnh. Ban đêm bạn tránh nói chuyện với bé, bé có thức dậy thì cho bé bú rồi dỗ bé ngủ lại hoặc để cho bé nằm yên để tự ngủ lại. Bạn nên canh giờ để cho bé bú trước khi bé thức giấc hẳn vì để bé thức dậy khóc đòi bú sẽ khó ngủ lại hơn. Từ từ bé sẽ phân biệt được ngày và đêm.
Trẻ ngủ hay giật mình có rất nhiều nguyên nhân và thiếu canxi là một trong những nguyên nhân đó. Bé thiếu canxi, có liên quan đến chứng còi xương. Trường hợp này, bé có thể xuất hiện một số dấu hiệu đi kèm như bé chậm mọc răng, hay ra mồ hôi trộm, rụng tóc hình vành khăn…
Khi trẻ sơ sinh thường xuyên giật mình khi ngủ, ngủ không đủ giấc, ngủ chập chờn…sẽ dẫn đến nguy cơ trẻ bị nhiễm khuẩn, phát triển chậm về cân năng và chiều cao. Để hạn chế hiện tượng này, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:
Không vỗ lưng trẻ khi trẻ giật mình khi ngủ hay cho bé bú ngay mà nen quan sát một lúc xem bé có ngủ tiếp không. Chỉ khi bé bật khóc hoặc cử động mạnh thì lúc đó cha mẹ mới nên dỗ dành bé cà cho bé bú.
Không quấn bé quá chặt trong chăn để tránh cho bé toát mồ hôi và có thể bị cảm lạnh.
Không để đèn quá sáng khi bé ngủ.
Cho bé chơi sau khi bú mẹ, cho bé nghe nhạc để bé ý thức được đây là khoảng thời gian vui chơi.
Đặt bé xuống giường hoặc nôi khi bé vừa thiu thiu ngủ. Khi đặt xuống thì vị nhai tay bé lại để bé không giật mình, giữ một lúc mới thả ra. Không nên cho bé thường xuyên ngủ trên tay mẹ.
Bổ sung vitamin D và canxi cho bé bằng sữa mẹ và các sản phẩm bổ sung dưỡng chất dành riêng cho trẻ nhỏ vì bệnh còi xương là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan