Cơ Xương Khớp

Cháu chào bs. Dạo gần đây cháu thường xuyên bị mệt mỏi, đau mỏi người, vai gáy cũng đau. Và đặc biệt là người cháu nóng ran nhưng không sốt, lúc chơi thể thao thì cơ thể cháu lại cảm thấy bình thường, cứ không làm gì là lai mệt mỏi chỉ muốn nằm thôi, cháu bị như vậy cũng phải được 1 tháng rồi. Cháu lo lắm không biết có phải bị bệnh gì nguy hiểm không nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi những triệu chứng như vậy là cháu bị làm sao ạ. Mong bác sĩ trả lời chi tiết cho cháu ạ. Cháu cảm ơn bs!

Bệnh Nam Khoa

(2015/11/23 01:56)

chào em,
Vấn đề của em gặp phải có thể là triệu chứng đau mỏi cơ bắp, vai gáy. Tùy từng thời điểm, người bệnh có thể gặp các mức độ đau khác nhau như: đau râm ran, đau ê ẩm, đau nhói, đau thắt... Đau nhức nhiều nơi trên cơ thể như ở da, bắp thịt, gân, xương..., mệt mỏi, khó ngủ, căng thẳng thần kinh, nhức đầu một bên, không thể tập trung, đãng trí…Mùa lạnh, người bệnh có thể gặp đau nhức tăng lên ở toàn thân, kèm với chứng đau vai, gáy làm người bệnh rất khó cử động cổ, vai cánh tay bên đau. Nhiều khi người bệnh không thể quay cổ mà phải xoay cả thân mình sang bên phải hoặc trái vì đau.
Để khắc phục tình trạng này:
Em cần duy trì một chế độ ǎn uống sinh hoạt hợp lý, dưỡng đầy đủ các nhóm thực phẩm: đạm, đường, béo,… để duy trì sức khỏe tốt, sẽ giảm nguy cơ bị đau nhức cơ thể.
- Bảo đảm tư thế đúng khi đứng, ngồi, mang vác hay nhấc vật nặng.
- Tập thể dục thường xuyên, không quá sức, áp dụng các bài tập tǎng cường sự dẻo dai, khỏe mạnh cho cơ thể.
Tập thể dục thường xuyên, không quá sức, áp dụng các bài tập tǎng cường sự dẻo dai, khỏe mạnh cho cơ thể
Bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể (vitamin D, B1 , canxi, magie...).
Đặc biệt, cần điều trị sớm các bệnh lý như thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, đau thần kinh ngoại biên, nhược cơ, đau xơ cơ… gây ra đau mỏi cơ thể. Giải pháp chữa trị chứng bệnh này là dùng những loại thuốc giãn cơ, hạn chế sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên người bệnh không sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan