Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ đây là kết quả soi tươi của cháu.Mong bác sĩ giúp cháu đọc kết quả ạ Trichimonas(-) ,nấm (-), bạch cầu (+) cầu khuẩn Gr+ (+),Trực khuẩn Gr(-) (++), trực khuẩn Gr+ (+), clurcell (+),test sniff (+).Ngoài ra kết quả vi sinh của cháu là chlamydia dương tính.Theo như kết quả thì cháu bị viêm âm đạo mức độ như nào ạ và có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không ạ? Ngoai ra khi đang đặt thuốc ở trong âm đạo thì cháu có đc đi tiểu không ạ?Rất mong nhận được phản hồi sownms từ bác sĩ.Cảm ơn bác sĩ nhiều

Đinh Thị Dung

(2015/11/18 21:41)

Chào bạn,
Cách đọc bảng kết quả xét nghiệm soi - nhuộm:\nCác loại tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo được xác định bằng:\n- Âm tính: kết quả bình thường, không bị nhiễm.\n- Dương tính: có sự hiện diện của tác nhân gây viêm nhiễm.\nTên tác nhân gây viêm nhiễm\n- Nấm (Candida albicans ) : Viêm nhiễm do vi nấm\n- Trichomonas vaginali : Viêm nhiễm do ký sinh trùng\n-Cầu trùng gram (+) : Viêm nhiễm do vi khuẩn\n-Trực trùng gram (-) : Viêm nhiễm do vi khuẩn\n- Song cầu trùng gram (-) : Viêm nhiễm do vi khuẩn\n- Gardnerella vaginalis : Viêm nhiễm do vi khuẩn kị khí.
- Clue cells: chẩn đoán nhiễm khuẩn âm đạo.\n- Bạch cầu : Cho biết mức độ viêm nhiễm\n- Trực trùng gram (+) : Xác định tương đối lượng Lactobacillus hiện diện.
Kết quả của bạn cho thấy bạn bị nhiễm ký sinh trùng Chlamydia là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) phổ biến có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Bệnh có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn, nghiêm trọng đến hệ sinh sản của phụ nữ, làm cho phụ nữ khó hoặc không thể mang thai về sau. Chlamydia cũng có thể gây ra hiện tượng thai ngoài tử cung (mang thai bên ngoài dạ con) có thể gây tử vong tiềm ẩn.
Bệnh chlamydia có thể được chữa khỏi bằng phương pháp điều trị thích hợp. Điều quan trọng là bạn sử dụng tất cả các thuốc mà bác sĩ kê đơn để chữa khỏi bệnh truyền nhiễm này. Khi dùng đúng cách, thuốc sẽ ngăn sự lây nhiễm và có thể làm giảm khả năng mắc các biến chứng về sau. Không nên dùng chung thuốc điều trị chlamydia với bất kỳ ai.
Việc bị lây nhiễm lại chlamydia khá phổ biến. Bạn nên đi xét nghiệm lại khoảng ba tháng sau khi được điều trị, ngay cả khi (các) bạn tình của bạn đã được điều trị.
Trong thời gian điều trị bạn không nên quan hệ tình dục trở lại đến khi bạn và (các) bạn tình của bạn đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Nếu bác sĩ của bạn kê một liều thuốc duy nhất, bạn nên đợi bảy ngày sau khi dùng thuốc trước khi quan hệ tình dục. Nếu bác sĩ của bạn kê đơn thuốc cho bạn dùng trong vòng ngày, bạn nên đợi đến khi đã uống hết tất cả các liều trước khi quan hệ tình dục.
Bạn đã đặt thuốc vẫn có thể đi tiểu tiện bình thường bạn nhé.
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan