Tai Mũi Họng

Xin chào bác sỹ hiện tại e đang mắc căn bệnh viêm amidan mạn tính cách điều trị và áp dụng như thế nào để khắc phục căn bệnh ạ

Lê Quang Vũ

(2015/11/13 20:16)

Chào bạn,
Viêm amidan mạn tính, mệt mỏi nhất là tình trạng thường xuyên tái phát, cảm giác vướng họng, đàm nhầy xuất hiện gây phiền toái cho người bệnh.
Do đó việc cần làm là tìm mọi cách để hạn chế tái phát, nếu bạn để ý thì viêm amidan phát triển thành cơn cấp khi sức đề kháng cơ thể giảm, do làm việc quá sức, ngủ không đủ giấc, stress, do mắc bệnh viêm đường hô hấp khác như viêm họng,.. Vậy bạn cần cố gắng tăng sức khỏe bằng cách tránh những vấn đề trên. Tránh xa yếu tố làm xấu tình trạng bệnh như hút thuốc lá, uống bia rượu, nói quá nhiều, làm việc trong môi trường ô nhiễm hay lạnh kéo dài.
Tăng các yếu tố bảo vệ: Ngoài xây dựng cho bản thân 1 lối sống khoa học, thì cần vệ sinh răng miệng sạch kết hợp súc nước muối pha loãng mỗi ngày giúp làm sạch đàm nhớt trong miệng, hỗ trợ sát khuẩn. Bạn nên tăng cường ăn loại hoa quả và rau có tính thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn như các loại rau thơm để ăn sống, giá đỗ, cà rốt, củ cải, khế. Có thể áp dụng kiên trì các loại nước uống: Pha mật ong với chanh đào vào nước ấm, hoặc nghệ, mật ong, nước ấm hòa chung với nhau uống ngày 2 lần sáng tối giúp bảo vệ niêm mạc họng.
Để phục hồi tổn thương và giảm triệu chứng một cách hiệu quả thì bạn nên dùng một đợt thuốc thảo dược, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đáp ứng được vấn đề viêm amidan mạn của bạn.
bạn kết hợp các vấn đề trên trong 3-6 tháng tôi tin chắc bệnh của bạn sẽ thuyên giảm dần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan