Cơ Xương Khớp

Em bi dau dau goi trai va sung phu vung chan trai va ban chan. Em co di sieu am tinh mach thi bac si noi em bi suy gian tinh mach chi duoi nhe va co dich khop goi trai day 10 mm. Em hoi bi dich khop goi trai vay co nguy hiem khong va phai dieu tri the nao, che do an uong van dong ra sao cho het dich khop goi?

Huynh Huu Thao Nguyen

(2015/11/10 14:40)

Chào em,
Tràn dịch khớp gối là tình trạng lượng dịch trong khớp gối nhiều lên, có thể phát hiện dễ dàng trên lâm sàng. Bệnh tương đối nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng giảm chức năng vận động khớp. Đối với trường hợp tràn dịch khớp gối ít và không ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động thì có thể điều trị dùng thuốc. Nhưng trường hợp có quá nhiều dịch trong khớp gối, gây đau cho người bệnh thì điều trị bằng phương pháp chọc hút dịch khớp. Trong một số trường hợp, việc chọc hút dịch có thể sẽ làm cho bệnh nhân dễ chịu tuy nhiên nếu xác định được chính xác nguyên nhân để điều trị triệt để là lý tưởng. Chọc hút dịch khớp để xác định bản chất của dịch khớp như có máu hay không, liên quan đến chấn thương hoặc bệnh lý ưa chảy máu, vi khuẩn gây tình trạng nhiễm khuẩn.Tuy nhiên nếu chọc hút không đúng kỹ thuật, không đảm bảo tuyệt đối vô trùng, rất có nguy cơ làm nhiễm trùng dịch khớp gây hậu quả xấu không thể lường trước được như hủy hoại khớp, nhiễm trùng huyết.
Các thuốc thường được sử dụng là thuốc giảm đau, kháng sinh, thuốc kháng viêm corticosteroid. Trong trường hợp dịch khớp quá nhiều, tình trạng bệnh nặng cần chọc hút dịch khớp, nhằm giảm áp lực đồng thời có thể kết hợp điều trị tiêm corticoid. Nội soi khớp có giá trị chẩn đoán nguyên nhân của tràn dịch khớp và có thể kết hợp điều trị như sửa chữa các thương tổn sụn, dây chằng hay tổn thương thoái hóa khớp. Trong trường hợp tổn thương thoái hóa khớp gối nặng thì cần phải thay khớp.
Em cần phải điều trị dịch khớp gối của mình, đối với trường hợp suy giãn tĩnh mạch em nên hạn chế việc đi lại, đứng, ngối lâu 1 chỗ...
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
dạn quai hàm ảnh hương bao nhiêu % sức khỏe vạy bác sĩ

nguyễn tuấn vũ

(2015/03/01 03:00)