Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho em hỏi . Kinh nguyệt và máu báo có thai khác nhau điểm gì. Và giống nhau điểm gì. Và bác sĩ cho em biết kinh nguyệt ra kinh bao nhiu ngày và máu báo có thai ra bao nhiều ngay vs số luong it hay nhiều . ??? . Em cảm ơn bác sĩ

huy

(2015/11/04 02:00)

Chào bạn,
Khi trứng được thụ tinh tạo thành phôi và làm tổ trong buồng tử cung, phôi thai làm tổn thương một ít niêm mạc tử cung, gây ra hiện tượng xuất huyết. Nhiều người vẫn gọi đây là máu báo thai. Hiện tượng ra máu này có thể xảy ra trong khoảng 8 ngày sau khi rụng trứng hoặc những ngày đầu chậm kinh.

Trong trường hợp máu báo thai xuất hiện vào cuối kì kinh nguyệt hoặc khi chậm kinh 1, 2 ngày, nhiều người dễ bị nhầm lẫn với kinh nguyệt.

Thực tế, lượng máu báo thai và kinh nguyệt khác nhau rất rõ.

Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ sậm, không đông gồm máu và các mảnh vụn của niêm mạc tử cung, chất nhầy cổ tử cung. Thông thường máu kinh sẽ nhiều sẽ ra ồ ạt và kéo dài khoảng 3-5 ngày hoặc lâu hơn tùy từng người.

Máu báo thai thường có dạng đốm nhỏ, là máu tươi và không kèm theo dịch nhầy. Máu báo cũng thường xuất hiện khi thai nhi 3-4 tuần tuổi. Lượng máu và thời gian ra máu báo có thể không giống nhau ở nhiều phụ nữ. Trong khi có những người không có dấu hiệu nào thì có những người chỉ ra vài giọt, cũng có người ra một ít những kéo dài trong 1-2 ngày. Đặc điểm chung của máu báo thai ở hầu hết phụ nữ là ít hơn rất nhiều so với kinh nguyệt.

Tuy nhiên, khi hiện tượng máu báo có dấu hiệu bất thường như máu ra nhiều, hoặc có kèm theo hiện tượng đau bụng, sốt… mà không phải là kinh nguyệt thì bạn cần đi khám ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo mang thai lưu, thai ngoài dạ con

Trong trường hợp của bạn, nên đi khám phụ khoa tại các cơ sở y tế có uy tín để được bác sĩ kiểm tra và làm các xét nghiệm nếu cần thiết để biết bạn mang thai hay là đang mắc bệnh phụ khoa nào đó.

Chúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan