Sản Phụ Khoa

Chào bác sỹ, cháu năm nay 25 tuổi, đã có 1 cháu bé, lần đầu là sinh mổ. Cháu đã thực hiện đặt vòng tránh thai được vài tháng nhưng do cơ địa dễ viêm nên cháu không còn dùng nữa. Cháu đang phân vân giữa dùng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc cấy que tránh thai. Cháu cũng đã nghiên cứu các tài liệu trên mạng về hai phương pháp này thì thấy ngoài những ưu nhược điểm riêng của từng pp thì có mấy vấn đề theo cháu là đáng lưu tâm là nếu dùng que thì có nguy cơ bị vô kinh, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt cao; còn dùng thuốc tgian dài thì làm mỏng niêm mạc tử cung, dẫn đến việc có thai sau này sẽ khó giữ. Hai cái này đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. Vậy nên xin bác sĩ tư vấn cho cháu để lựa chọn pp nào cho thích hợp để giảm thiểu tác dụng phụ về sau với ạ? Cháu xin cảm ơn.

Anh Phương

(2015/11/04 22:37)

Chào bạn,
Với thuốc tránh thai hàng ngày là mỗi ngày đưa vào cơ thể một lượng nhỏ hoocmon sinh dục nữ, nên giúp bạn gái duy trì lượng hoocmon trong cơ thể làm cho trứng không rụng. Ngoài ra thuốc còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng thụ tinh cũng không làm tổ tuy nhiên không phải là sẽ làm mỏng vĩnh viễn mà là cơ chế của thuốc để làm bạn không thụ thai trong thời gian dùng thuốc. Thêm nữa thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng.
Thuốc có hiệu quả tránh thai rất cao, khoảng 99% đảm bảo an toàn, giúp hai bạn yên tâm khi sinh hoạt tình dục.
Trong trường hợp muốn sinh em bé, bạn chỉ cần ngưng thuốc một thời gian. Cũng như bạn, không ít phụ nữ lo ngại việc sử dụng thuốc tránh thai kéo dài sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Thực tế, khi dùng thuốc tránh thai lâu, niêm mạc tử cung sẽ mỏng đi và lúc dừng thuốc sẽ chậm có thai lại.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy khoảng 90% phụ nữ sẽ có thai lại trong vòng một năm đầu sau khi ngưng thuốc tránh thai. Nếu sau khi ngừng dùng thuốc, bạn thấy chậm có bầu thì nên đi khám, bác sĩ có thể chỉ định cho bạn bổ sung nội tiết, giúp tăng cường niêm mạc tử cung, tăng cơ hội đậu thai.
Tuy nhiên để yên tâm bạn vẫn nên đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan