Da Liễu

chào Bác Sĩ, năm nay con 20 tuổi.giữa hai khe ngón tay con bị nổi hai vệt đỏ trãi dài ngón tay màu đỏ đậm, lúc đầu không ngứa nhưng vài ngày gần đây lại ngứa,ngày thứ bốn thì lại nổi thêm những vết phồng như là bị phỏng. cho con hỏi là mắc phải bệnh gì ạ?

Dương Thúy Hằng

(2015/11/01 05:03)

Chào con,
Theo những gì con miêu tả: nổi vệt đỏ giữa khe ngón tay, màu đỏ, sau đó ngứa, sưng phồng thì có thể con bị viêm da tiếp xúc do côn trùng (hay còn gọi là bệnh giời leo). Tổn thương là một vệt hoặc một đám thường không lớn lắm da bị hồng đỏ đau rát, hiện tượng này nặng dần lên rồi da bị rộp lên nhăn nheo, bên dưới có một lớp nước mỏng, hoá mủ rồi da bị trợt da rỉ nước vàng rất nhiều, thời gian kéo dài lâu khoảng 1 - 2 tuần mới giảm dần và khỏi để lại một vùng da thâm . nếu có nhiễm trùng loét sau để lại sẹo. Song song với vùng tổn thương chính còn có các nốt đỏ da rải rác ở bất kể ở chỗ nào mà tay sờ đến sau khi đã sờ vào chỗ tổn thương chính. Khi lành tổn thương không còn triệu chứng đau rát nữa.
Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán dựa trên những gì con miêu tả. Để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, con hãy đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc con mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan