Sản Phụ Khoa

Chào BS. Năm nay tôi 29 tuổi. Tôi bị lưu thai cách đây 6 tháng, tôi đã để tự nhiên để có em bé được 2 tháng nhưng chưa đậu thai. Tuy nhiên, do tôi mới vị viêm nhiễm phụ khoa, mới điều trị xong ít hôm. Hiện tại tôi đang theo và điều trị tại phòng khám riêng của 1 BS Trưởng khoa sản uy tín tại huyện. BS sản siêu âm và kết luận tốt nên chỉ định cho mang bầu lại. Tôi đăng ký với BS để được theo dõi sự phát triển của trứng và được BS siêu âm phát hiện có 1 trứng đang phát triển, hơi nhỏ vì tôi mới hết kinh nguyệt (tôi có kinh ngày 28/10) Tôi được BS sản chỉ định uống thuốc bổ, thuốc sắt và đặc biệt là tôi thấy có cả thuốc dùng để kích trứng (uống ngày 2 viên trong vòng 5 ngày). Hẹn 11/11 quay lại để siêu âm xem kích thước trứng.Tôi đọc báo chí thì thấy thuốc này có 2 mặt, nguy cơ đa thai cao. Vậy cho hỏi tôi có nên uống thuốc theo chỉ định BS không? Trường hợp của tôi có nên có nhất thiết phải uống theo đơn này không thưa BS? Mong BS tư vấn. Trân trọng cảm ơn.

Lê Tươi

(2015/11/02 21:10)

Chào bạn,
Thuốc kích trứng dùng cho những trường hơp không phóng noãn, trứng không phát triển, rối loạn kinh nguyệt, đa nang buồng trứng...
Do tôi không thăm khám trực tiếp cho bạn nên không biết bạn có nên dùng hay không tuy nhiên bạn đã đi khám và đang mong muốn có em bé vì vậy bạn hoàn toàn có thể áp dụng biện pháp canh trứng bạn nhé.
Nếu bạn còn băn khoăn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ được tư vấn kỹ hơn bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan