Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ cháu 24t, chồng cháu 31, vc cháu thả 8 tháng nhưng vẫn chưa có con nên rất sốt ruột, cháu nghe nói cật heo rất tốt đúng không ạ, xin bác sĩ cho biết công dụng của cật heo và ăn như thế nào để có kết quả tốt ạ

phuong

(2015/03/30 19:32)

Chào bạn,
Thứ nhất, hai bạn lấy nhau được 8 tháng có đời sống quan hệ tình dục bình thường nhưng đến bây giờ vẫn chưa có con thì cần phải đi khám hiếm muộn hay nói cách khác cần phải kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng bởi có rất nhiều yếu tố liên quan tới chuyện có thai như buồng trứng, vòi trứng, niêm mạc tử cung kể cả yếu tố về nội tiết sinh dục nữ là những yếu tố đều liên quan đến việc có thai.
Chính vì vậy bạn cần được đi khám ở chuyên khoa hiếm muộn để bác sỹ kiểm tra và tùy theo nguyên nhân thì mới có thể tư vấn cho bạn được. Trong trường hợp cần thiết, nếu có chỉ định cần chụp cổ tử cung vòi trứng thì mình vẫn phải thực hiện, bởi vì nếu như không thực hiện phương pháp này thì không thể đánh giá được hoạt động của cơ quan sinh dục của bạn như thế nào, hay nói cách khác không thể tìm được nguyên nhân gây hiếm muộn về phía bạn. Chính vì vậy theo tôi bạn cần đi khám và tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ chuyên khoa hiếm muộn. Có thể một số người đi chụp xong sẽ viêm nhiễm và khó sinh con. Biến chứng trong khi chụp tử cung vòi trứng thì rất nhỏ bởi vì đây là biện pháp rất quan trọng và thường có chỉ định để đánh giá vòi trứng xem có thông hay không, bị hẹp hay bị tắc vì đó là những nguyên nhân rất hay gặp trong những trường hợp hiếm muộn
Thứ hai là đối với chồng bạn cần kiểm tra tinh dịch đồ để biết có đảm bảo để có thể có thai tự nhiên hay không. Đối với những người làm chuyên khoa xét nghiệm và chuyên làm về xét nghiệm tinh dịch đồ thì cũng phải biết rằng có rất nhiều các thông số liên quan khi cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Ví dụ như thể tích, độ pH, mật độ tinh trùng, độ tiến tới, độ di động, có bất thường gì hay không… Có một mẫu để xét nghiệm tinh dịch đồ. Nếu chỉ nhìn trên kính hiển vi thì không thể đánh giá được.
Khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ, không ai lấy tinh trùng ra bảo quản vào trong đá rồi đem tới kiểm tra được. Bởi vì tinh trùng khi đưa ra ngoài, cho dù ở ống lấy tinh dịch rất sạch và đảm bảo vô trùng nhưng không đảm bảo các yếu tố thuận lợi cho tinh trùng phát triển, ví dụ như yếu tố nhiệt độ, môi trường, … nó sẽ cho kết quả không chính xác. Khi xét nghiệm tinh dịch đồ thì phải đến tận nơi mà có khả năng làm xét nghiệm và bác sỹ sẽ hướng dẫn kỹ thuật lấy và phương pháp bảo quản sau đó xét nghiệm luôn, nếu lấy và bảo quản trong đá thì không làm xét nghiệm được.
Về dinh dưỡng vợ chồng bạn nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và cân đối là được bạn nhé
Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan