Da Liễu

chào bác sĩ, em là nữ, 19t, dạo gần đây em hay bị da khô lại ở một vài chỗ, đóng vẩy lại và em gỡ ra một chặp thì có chảy máu, hiện tượng này đã xuất hiện vài ba chỗ rồi, em sợ là sẽ có lan nhanh nữa, cho em hỏi là em bị bệnh gì vậy ạ, có làm sao ko ạ??? cảm ơn bác sĩ nhiều

phan thị thu hiền

(2015/10/28 05:25)

Chào em,
Da em gần đây hay bị khô, đóng vẩy, bóc ra thì chảy máu, có thể là triệu chứng của một số bệnh như vẩy nến, viêm da tiết bã, viêm da cơ địa.
Bệnh vẩy nến có đặc trưng là các mảng đỏ trên da, trên có phủ các lớp vẩy màu trắng bạc, thường gặp đầu tiên ở những vùng tỳ đè như khuỷu tay, đầu gối, mông, lưng hay da đầu. Khi bóc các lớp vẩy ra sẽ thấy vùng da đỏ, dùng kim chọc thử vào sẽ thấy có dịch rỉ ra.
Bệnh viêm da tiết bã có biểu hiện da đóng vẩy màu trắng, dễ bong tróc hoặc hơi vàng, dầu và dính chặt da đầu, có tổn thương da, da dầu, nhờn, da ngứa.. Có thể gặp ở những vùng trên mặt như cánh mũi, má...
Viêm da cơ địa, triệu chứng cấp tính là những nốt mụn nước, có dịch, ngứa, sau chuyển sang khô, nứt nẻ tay, ngứa...
Tuy nhiên, còn rất nhiều bệnh khác cũng có triệu chứng tương tự, và em cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và điều trị sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan