Miễn Dịch - Dị Ứng

Bác sĩ ơi cháu lo quá. Lúc sáng cháu đang làm ngoai trời, trời cũng không nắng mấy. Tu nhiên cháu thấy lạnh run người nhưng mặt thí nóng. Lúc sau cháu soi gương thì thấy đỏ khắp mặt đến ngực. Cháu ra trạm y tế thi có một bác sĩ ở ngoài bảo bị dị ứng, còn vào khám thì họ đo huyết áp với cặp nhiệt độ thì vẫn bình thường. Họ bảo cháu bị viêm họng vì cháu hơi bị rát họng mấy hôm rồi. Cháu chưa bị như thế bao giờ., nó đỏ khoảng 2giờ xong khác hết. Nhưng mà cháu lo quá. Nó đỏ rực luôn gần như quả gấc chín ý. Với chau thấy tren mấy trang nói mặt đỏ là có bệnh nguy hiểm nên cháu lo quá. Cháu chua có dieu kien để đi khám ngay duoc.

nguyễn ngọc hiếu

(2015/10/26 23:26)

Chào bạn, đỏ bừng mặt có thể kèm theo đỏ bừng ở vùng cổ hoặc ngực, do sự giãn nở của các mạch máu bên dưới bề mặt da. Trong hầu hết các trường hợp, đỏ bừng mặt xảy ra như là một phản ứng bình thường của cơ thể với hoàn cảnh như tập thể dục, nhiệt độ nóng, thay đổi nhiệt độ đột ngột, hoặc do uống rượu bia hay các thức ăn cay, trạng thái cảm xúc, tiền mãn kinh… nhưng đôi khi nó cũng có thể là một triệu chứng báo hiệu một bệnh lý có thể nguy hiểm đến tính mạng như: hội chứng Carcinoid (nhóm các triệu chứng gây ra bởi một khối u tiết ra kích thích tố và các chất có hoạt tính sinh học khác) mà trong đó một khối u sản xuất hoóc-môn dẫn đến những thay đổi mạch máu và đỏ bừng mặt là một đặc điểm, là một dấu hiệu của bệnh, Sốt, Say nóng hoặc say nắng, Cường giáp, Bệnh cao huyết áp, Tác dụng phụ của thuốc: chẳng hạn như niacin và các loại thuốc được sử dụng để điều trị rối loạn cương dương, các thuốc giãn mạch… có thể gây ra chứng đỏ bừng mặt.
Bạn đã đi khám và được chẩn đoán dị ứng và hiện tại đã hết hiện tượng này nên bạn không nên quá lo lắng, không phải là bệnh lý nghiêm trọng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan