Thần Kinh

xin chào bác sĩ Năm nay em 26 tuổi,khoảng 1 tháng nay tự nhiên mắt e mờ đi rất nhiều,e hay bị giật mép môi,e bị tê tay và bàn chân, e cảm thấy tê phần hàm,lại nhức đầu và sau đầu,tất cả triệu chứng trên đều xảy ra bên trái cơ thể, có tìm hiểu về bệnh của mình thì giống như bệnh tai biến mạch máu não,dòng họ em có bà ngoại cũng bị tai biến,Vậy bác sĩ làm ơn cho em hỏi,bệnh tai biến có duy truyền không,và em nên đi khám ở bệnh viện nào,bác sĩ có thể giúp em uớc luợng chi phí để khám rõ bệnh của em không ạ Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ

Le An

(2015/10/06 04:31)

Chào bạn,
Các dấu hiệu bạn mô tả cũng giống các triệu chứng của một cơn tai biến mạch máu não thể nhẹ. Tuy nhiên, để xác định chính xác đó là do cơn tai biến hay một bệnh lí khác của não bộ, bạn cần tới bệnh viện thăm khám, việc chẩn đoán phải dựa vào yếu tố tiền căn, bệnh có sẵn và xét nghiệm cận lâm sàng. Các đối tượng có nguy cơ bị tai biến mạch máu não (TBMMN) gồm: Người bị các bệnh lý như tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, rối loạn lipid máu (tăng mỡ máu); Người béo phì, ít vận động; Người hút thuốc lá, uống rượu bia..Người phải làm việc dưới áp lực cao, công việc trí óc…sẽ gặp các triệu chứng ban đầu: rối loạn giấc ngủ, suy giảm trí nhớ, tê mỏi chân tay khi cầm nắm quá lâu, thi thoảng gặp các cơn đau nhói ngực, hông… Tuổi cao; Nam giới dễ bị TBMMN hơn nữ giới; Do di truyền: nếu gia đình bạn có người bị TBMMN thì bạn có thêm 1 yếu tố nguy cơ bị bệnh này.
TBMMN là một bệnh rất nguy hiểm và có tỉ lệ tử vong cao nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời, chính vì thế bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Vì bạn không nói cụ thể bạn đang sinh sống và làm việc ở đâu nên cũng không thể tư vấn địa chỉ chính xác cho bạn. Bạn có thể đến bệnh viện tỉnh để thăm khám hoặc tốt hơn là tới các bệnh viện trung ương, ở miền bắc có thể tới viện Quân y 103, bệnh viện TƯ Quân đội 108, bệnh viện Bạch Mai,...Miền nam có thể tới bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện Nhân dân 115,...Chi phí khám sẽ khác nhau ở các bệnh viện và tùy theo thăm khám sẽ chỉ định làm các xét nghiệm khác nhau, nhưng nhìn chung là không quá cao vì thế bạn nên yên tâm đi thăm khám và điều trị bệnh. Để dự phòng nguy cơ TBMMN, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm Nattospes hàng ngày, đây là thực phẩm chức năng có có thành phần chiết xuất từ đậu tương lên men, hay được dùng dự phòng cho những người có nguy cơ TBMMN.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan