Sản Phụ Khoa

Bác sỹ tư vấn gấp giùm e. Là trước đo e có uống ngừa thai hàng ngày được 3 4 ngày rồi e nghỉ uống thì ra kinh. Khoảng tuần sau em qhe có uống thuốc ngừa thai khẩn cấp postinot loại 72h thi vài ngày sau em bị ra máu âm đạo , màu nâu như máu bầm , co máu cục nữa? Như có kinh vậy 2 3 bữa rồi ạ? Không biết như vậy có sao không ạ? Có nguy hiểm không ạ? Đó là ra kinh hay la tác dụng của thuốc khẩn cấp ạ? Vi tuần trươc em đã có kinh rồi ạ.

Ngọc

(2015/10/04 17:52)

Chào em
Lần em uống thuốc tránh thai hàng ngày 3-4 ngày thì dừng lại bị ra máu có thể là do máu kinh còn đọng lại. Tiếp sau đó bạn dùng tránh thai khẩn cấp và sau vài ngày thì có hiện tượng ra máu. Hiện tượng em bị ra máu sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp đó không phải là kinh nguyệt đâu em nhé. Hiện tượng này là niêm mạc tử cung bong bất thường do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn, ức chế rất mạnh lên buồng trướng làm thay đổi nội tiết của buồng trứng.
Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và không nên lạm dụng em nhé. Em không cần điều trị sau vài chu kỳ kinh thì kinh nguyệt sẽ ổn định trở lại.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan