Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, Cháu xin hỏi phương pháp giục sinh có hại cho mẹ và bé không ạ. Cháu mang thai lần 2 được 39 tuần 4 ngày nhưng chưa thấy dấu hiệu chuyển dạ, cháu có nên áp dụng phương pháp giục sinh không ạ ? Cháu xin bác sĩ lời khuyên (lần mang thai đầu cháu sinh thường kh bé tròn 38 tuần, bé nặng 3,3kg)

Bui Thanh Hien

(2015/09/08 16:09)

Chào bạn,
Trong một số trường hợp đặc biệt, việc sử dụng phương pháp giục sinh là điều cần thiết để tránh những tai biến có thể xẩy ra trong quá trình sinh em bé. Đây là phương pháp chỉ được dùng đến khi có chỉ thị của bác sỹ thông qua việc siêu âm, xét nghiệm lâm sàng khi có dấu hiệu bất ổn xẩy ra với thai phụ hoặc thai nhi.Trường hợp của bạn nếu sức khỏe hoàn toàn bình thường thì bạn không nên sử dụng phương pháp này bạn nhé.
Thai 39 tuần 4 ngày chưa dấu hiệu sinh cũng là hoàn toàn bình thường bạn không nên quá lo lắng. Rất nhiều trường hợp sinh bé ở tuần thứ 41.
Thân ái





Giục sinh được dùng trong những trường hợp thai phụ khó đẻ, thai bất thường hoặc có những biến cố xẩy ra trong quá trình sinh, có thể gây nên những hậu quả xấu đến cả mẹ và bé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan