Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, vợ tôi mới sinh em bé được 1 tuần nhưng đến giờ vợ tôi vẫn chưa có sữa cho e bé bú , khi đưa tay bóp sữa thì có ra một ít nhưng pé bú thì sữa ko ra dc giờ phải làm sao cho mẹ có sữa để em pé bú mong bác sĩ chỉ giúp cho tôi với

nguyễn đăng hiếu

(2015/09/22 00:18)

Chào bạn,
Có rất nhiều nguyên nhân gây tình trạng mất sữa nên khi xảy ra tình trạng này cần tìm hiểu và loại trừ dần từng nguyên nhân để gọi nguồn sữa trở về. Nếu do:
\nChế độ dinh dưỡng thì cần điều chỉnh lại thức ăn, không nên ăn các loại thức ăn như thịt bò, tôm… vì chúng làm co cơ, nên ăn nhiều các thức ăn tạo nhiều sữa như giò heo hầm đu đủ, rau khoai lang, cháo rau mùi, thịt heo nạc nấu nhạt…và đặc biệt nếu có lá bồ công anh là loại lá có tác dụng thông va xuống sữa tuyệt vời. Lá cây có thể dùng để ăn sống hoặc luộc ăn còn nếu dạng khô thì có thể chế giống pha trà.
Do căng thẳng, không được ngủ đủ giấc, stress thì cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi sao cho hợp lý.
Massage nhẹ vú bằng nước ấm với khăn mềm giúp cho tuyến sữa tăng cường lưu thông.
Giữ đầu vú sạch, không làm cản trở các tia sữa.
Duy trì lượng sữa tiết ra, vì cơ chế hoạt động của tuyến sữa là sản xuất theo nhu cầu. Nếu do trong thời gian đầu sau sinh vợ chưa có sữa mà sau vài ngày có ít sữa thì cố gắng vắt sữa để sữa sẽ tiếp tục đổ về nhiều hơn. và nên tăng cường cho bé bú vì bé bú đó là cách thông và kích thích tuyến sữa tốt nhất. Việc này cần kiên trì đừng bỏ cuộc bạn nhé.
Nếu tình hình vẫn không cải thiện khi áp dụng hết những cách trên, bạn có thể đến gặp bác sĩ để được kiểm tra xem có vấn đề ở tuyến vú hay trong cơ thể gây ảnh hưởng đến lượng sữa.
\nNgoài ra một yếu tố quan trọng là trong gia đình, các thành viên cần tạo môi trường yêu thương, quan tâm và thoải mái giúp bà mẹ có tâm trạng tốt, vui vẻ, không stress và hỗ trợ, chia sẻ với bà mẹ trong việc chăm sóc em bé để mẹ có đủ thời gian nghỉ ngơi hợp lý
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bà mẹ sau sinh ăn cá chuối có bi ngộ độc khog ak

Nguyễn phương Bích

(2016/05/17 02:15)