Sản Phụ Khoa

Chào BS. Năm nay tôi 29 tuổi, tôi có thai lần đầu và bị sảy cách đây hơn 3 tháng. Tôi đã đi tái khám và được BS ở Bệnh viện Thiện Hạnh -TP Buôn Ma Thuột kết luận là tất cả đều ổn, có thể mang thai trở lại. Hiện tại, kinh nguyệt của tôi sau sảy thai là tương đối đều (dao động 1 hoặc 2 ngày so với chu kỳ trước). Xin hỏi BS, chu kỳ như vậy đã ổn chưa và tôi có cần đến BV Từ Dũ-TP HCM để làm các xét nghiệm khác trước khi chuẩn bị mang thai lại không? Và việc sảy thai vừa rồi có ảnh hưởng gì đến quá trình thụ thai lần này hay không thưa BS? Trân trọng cảm ơn BS.

Lê Tươi

(2015/09/03 16:58)

Chào bạn!
Để chuẩn bị cho lần có thai tiếp theo cả 2 vợ chồng bạn nên thực hiện một số biện pháp sau :
Chồng: hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, thuốc lào, rượu bia hay chất kích thích gây nghiện khác.
Làm xét nghiệm tinh dịch đồ xem chất lượng tinh trùng thế nào nhé vì chồng bạn đã 40 tuổi
Bạn ( vợ ): siêu âm kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng xem thế nào.
Có thể xét nghiệm định lượng nội tiết (nếu thấp mới sử dụng thuốc nội tiết hỗ trợ).
Cả 2 vợ chồng uống thêm vitamin tổng hợp và khoáng chất để tăng sức đề kháng cũng như sức khỏe, ăn cân đối 4 thành phần chất đạm, tinh bột chất béo và vitamin.
Tiêm phòng sởi qoai bị rubella không nhất thiết và bắt buộc đâu (tuy nhiên nếu bạn tiêm rubella thì tối thiểu sau 3 tháng mới có thai và tốt nhất sau 6 tháng đến 1 năm – bạn cân nhắc vấn đề này nhé).
Làm xét nghiệm yếu tố Rh : nếu những thai phụ bị sẩy thai liên tiếp thì bắt buộc phải làm xét nghiệm này vì nếu mẹ - con bất đồng nhóm máu thì không thể có thai được, (có thai là bị sẩy chứ không phải thai lưu) .
Nhiễm sắc thể: Nếu bạn làm bản thân bạn chắc không phát hiện vẫn đề bất thường vì nếu bạn có bất thường có lẽ đã thể hiện ra bên ngoài (bản thân bạn ) rồi vì thế bạn cân nhắc xét nghiệm này . Tuy nhiên khi bạn có thai được 9 tuần trở lên bạn có thể làm xét nghiệm này ở thai nhi để xác định bệnh lý nếu có.
Hiện tại bạn có thể đến bệnh viện Từ Dũ để tầm soát trước khi mang thai bạn nhé
Chúc bạn khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan