Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em năm nay 15 tuổi, em thường ra dịch âm đạo màu trắng, nhưng mấy hôm nay em bị ra dịch màu nâu kèm theo máu, kinh nguyệt cũng bị trễ. Không biết em có mắc bệnh gì không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Phạm Ngọc Ý Thơ

(2015/07/29 18:02)

Chào bạn,
Tình trạng của bạn đang gặp cho thấy bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì.
- Rối loạn kinh nguyêt là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đều, hành kinh không đúng chu kỳ, lượng máu kinh có màu lạ, lượng máu kinh ra quá ít hoặc quá nhiều.. \n- Kinh nguyệt không đều là một trong những căn bệnh mà phụ nữ thường mắc phải và lo lắng. Đó là trạng thái rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, như hành kinh không đúng định kỳ, ra nhiều hoặc quá ít… \n- Nhiều bạn gái khi bị kinh nguyệt quá nhiều hoặc kinh nguyệt ít thường không đi khám mà tự chuẩn đoán và dùng thuốc tùy tiện. Như vậy sẽ rất nguy hiểm có thể làm tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. \n- Rối loạn kinh nguyệt là một bệnh có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của người phụ nữ, vì vậy khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt cần đi khám ở các trung tâm y tế uy tín để được thăm khám.
- Tuy nhiên với trường hợp của bạn do bạn đang ở giai đoạn dậy thì vì vậy nếu tình trạng này chỉ xảy ra ở 1-2 chu kỳ kinh thì bạn không nên quá lo lắng vì đây hoàn toàn là do sinh lý dậy thì bạn nhé.
Tuy nhiên dưới đây là một số cách giúp bạn giảm bớt các tình trạng do rối loạn kinh nguyệt gây ra: \n- Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách trước và sau kỳ kinh nguyệt,
- Khi đến ngày đèn đỏ dù ra ít bạn cũng cần thay băng vệ sinh sau 3-4 h để đảm bảo vệ sinh chứ đừng vì kinh nguyệt ra ít mà chậm thay băng.
- Không dùng các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc là trong thời kỳ kinh nguyệt
- Tạo cho mình một lối sống lành mạnh, thoải mái, giảm thiểu cẳng thẳng, lo âu, buồn phiền.
- Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, ăn những thức ăn nhiều đạm , vitamin E, C, A..Giảm lượng muối trong khẩu phần
- Thường xuyên tập thể dục thể thao để máu huyết lưu thông, giúp tinh thần thoải mái, tránh strees.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan