Cơ Xương Khớp

Tôi là nữ, năm nay 37 tuổi, gần đây tôi thấy hiện tượng mình bị đau, mỏi đàu gối trái , tôi chưa dùng bất kì loại thuốc nào , xin bác sĩ cho biết tôi có bị sao o?

vũ Thuỷ

(2015/07/23 20:41)

Chào bạn,
Đau nhức mỏi khớp gối là bệnh phổ biến ở nhiều người, nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi, bệnh lại càng nặng thêm. Chứng bệnh này hay gặp ở phụ nữ hơn nam giới, phụ nữ sau khi sinh, đang cho con bú, người già, người ốm mới dậy, những người làm việc văn phòng ít vận động…
Khi bị đau nhức mỏi khớp gối, người bệnh có thể điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp, chườm mát hay chườm nóng; thay đổi chế độ vận động nhẹ nhàng, hợp lý; bổ sung canxi, vitamin qua chế độ ăn đầy đủ các thành phần đạm, đường, khoáng chất, vitamin,…
Có thể dùng thuốc giảm đau và thuốc chống viêm để điều trị (chú ý thuốc này cần thận trọng với những người mắc bệnh gan, thận, dạ dày…) và không được sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
Nếu cảm thấy không đỡ, người bị đau nhức mỏi khớp gối nên đến chuyên khoa cơ xương khớp để xác định chẩn đoán và điều trị cho đúng.
Một số biện pháp phòng tránh đau nhức mỏi khớp gối
- Tránh để không bị căng khớp gối khi vận động, chạy nhảy.
- Hãy khởi động khớp gối trước khi tập thể dục.
- Giữ đầu gối ấm vì gân và dây chằng dễ bị tổn thương khi gặp lạnh.
- Cố gắng kiểm soát cân nặng vì thừa cân, béo phì sẽ tăng áp lực lên khớp gối.
- Khi đi bộ hoặc chạy trên nền cứng thì nên mang giày.
Chúc bạn sức khỏe!
- Đeo đai bảo vệ đầu gối.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
đàu gối cháu hay bị lạnh là do sao ạ

đặn

(2015/11/25 00:51)