Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi: Cháu bi sưng, ngứa và đău nhức ở ngón tay trỏ, ban đầu chỉ bị ở đầu ngón tay, nhưng sau đó lan dần ra, cháu cảm thấy vùng bị sưng da thô và cứng hơn so vs vùng da tay khác. Bác sĩ có thể chuẩn đoán và cho cháu xin lời khuyên đực không ạ. Cháu xin cảm ơn.

Lê Cảnh Nghiệp

(2015/07/20 13:51)

chào em,
Em mô tả ngón tay của em bị sưng ngứa, Đây là hình thái của chín mé chính danh, với xu hướng tiến triển vào sâu. Chín mé có thể chỉ bị ở đầu ngón tay. Bất cứ ngón nào cũng có thể bị, nhưng thường gặp nhất là ở ngón cái và ngón trỏ. Tình trạng nhiễm khuẩn ăn sâu vào các mô mỡ ở dưới da, làm căng mọng ngón tay.
Vì vậy người bệnh cảm thấy rất đau, đến nỗi mất ăn, mất ngủ, đôi khi thấy đau giật. Dần dần chỗ viêm nhiễm thành mủ. Lúc này, các loại thuốc hầu như không giải quyết được triệt để “vấn đề” nữa, mà phải phẫu thuật (tiểu phẫu) để rạch rộng dẫn lưu mủ. Tuy nhiên đây chỉ là những chuẩn đoán theo triệu chứng, không được thăm khám trực tiếp, em nên đi đến bệnh viện da liễu khám nếu như tình trạng này kéo dài hơn 3 ngày nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan