Da Liễu

chào bác sĩ. năm nay cháu 18 tuổi có bị mụn từ năm 15 tuổi.lúc đầu thỳ binh thường sau đó nên nhieu mụn bọc và mun viem do khắp mặt,ngực và lưng trên da đầu lôg mày thỳ có nhieu gầu hay ngứa.cháu có đi khám da liễu HN thỳ bác sĩ nói cháu bị trứng cá bọc và viêm da dầu. chau được bác sĩ khám và cho thuốc uống bôi và dầu gội riêng. Đên nay việc điều trị đã được 7 tháng nhưg tỳnh trạng bênh ko chỉ cải thiện ở da đầu còn trên cơ thể mụn không thay đổi và để lại nhieu sẹo lõm và vết thâm. cháu có nghe giao sư tư vẫn trên truyền hình về việc dùng lared để phá vớ tuyến dầu và cải thiện làn da.cho cháu hỏi bây giờ cháu phải lam gì để hết mụn và cải thiện làn da.

bùig văn thái

(2015/07/11 18:00)

Chào em,
Vấn đề về mụn thì có rất nhiều nguyên nhân, về di truyền về hormone, về dinh dưỡng, vệ sinh... Năm nay em 18 tuổi, em bị mụn lúc 15 tuổi, trong giai đoạn này là giai đoạn dậy thì nên việc nổi mụn là điều khó tránh khỏi. Trường hợp của em, em nên vệ sinh da sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng, bụi, nên ăn nhiều rau quả tươi, các loại nước trái cây, uống nhiều nước, không nên ăn các loại đồ chiên rán,.. nên ngủ sớm, đúng giờ, việc thức khuya sẽ làm cho tăng thêm tình trạng mụn, ăn ít các thức ăn ngọt. Em cũng có thể tham khảo thêm loại kem thảo dược Azacne, có nguồn gốc từ tự nhiên không mang lại tác dụng phụ, có công dụng hỗ trợ và điều trị các loại mụn, giúp mịn da, giữ ẩm cho da, và không để lại thâm...
vấn đề trị mụn bằng lazer thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, về chi phí tay nghề, những biến chứng để lại, cũng như không ai bảo bảo được khả năng điều trị sau đó. Nếu như em muốn điều trị bằng laser thì nên đến các bệnh viện uy tính và trao đổi với bác sĩ để có những hiểu biết và quyết định chính xác em nhé!
chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan