Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ! Em là nữ năm nay học lớp 11. Khoảng 2 tháng trước em nặng 56kg. Em đã giảm chỉ còn 49kg nhờ tập thể dục và nhịn ăn .Gần đây em phát hiện ra sau khi ngồi học lâu thì bắp chân em bị hơi sưng phù.Sau khi em đi lại thì thấy hết . Đằng sau bụng chân em có các vết rạn da và đêm ngủ phần đùi trái hay bị nóng rát . Em đọc thì có trường hợp bảo do suy giảm tĩnh mạch nhưng chân em không nổi gân gì cả. Có trường hợp bảo do thiếu dinh dưỡng . Nhờ bác sĩ tư vấn cho em .

Lâm Hà

(2015/07/10 19:49)

Chào em,
Em mới học lớp 11, là đang còn trong giai đoạn dậy thì, quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng, bởi thế giai đoạn này các bạn nữ thường rất dễ bị tăng cân nếu như không kiểm soát chế độ ăn của mình. Không biết là em cao bao nhiêu, nếu như với cân nặng là 56kg mà tính theo chỉ số BMI trong khoảng 18,5 -25 ( BMI được tính bằng cách lấy cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét)) thì người bình thường nhé.
Em có mô tả thêm là các bắp chân của em có những vết rạn, đó là quá trình giảm cân của em, làm mất đi một lượng mỡ, khiến cho da bị rạn.
Trường hợp bị phù chân là do máu hồi lưu không tốt do tư thế ngồi hay đứng quá lâu. Trường hợp nóng rát chân có nhiều nguyên nhân, tuy nhiên cùng với việc em bị phù chân thì có thể chuẩn đoán do lưu thông máu kém ở chân và bàn chân cũng gây nên hiện tượng nóng ở bàn chân.
Trường hợp của em không nên lo lắng, em nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, luyện tập thể thao, nên thay đổi tư thế khi ngồi lâu hay đứng lâu, buổi tối trước khi đi ngủ nên ngâm chân vào nước muối ấm sẽ giúp cho thanh lọc cơ thể, giúp cho em có giấc ngủ sâu hơn.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chào bs e muốn hỏi dùng thuốc kidecont có thể dùng thêm D3 tổng hợp ko ạ

Nguyễn thị tảo

(2015/11/11 16:16)