Sản Phụ Khoa

Vợ em còn 1 tháng nữa sinh.em làm công nhân bình thường.nên rất lo về kinh phí.vợ em có bảo hiểm ở quê.vợ em muốn sinh ở sài gòn.vậy vợ em nên sinh ở bệnh viện nào là phù hợp với bảo hiểm.và % được thanh toán là bao nhiêu ?rất mong được hồi đáp.em xin cám ơn .

nguyen minh vuong

(2015/06/30 19:23)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn muốn được hưởng quyền lợi KCB BHYT đúng tuyến (100%, 95%, 80% tùy theo đối tượng tham gia BHYT) tại các cơ sở KCB trên địa bàn đã đăng ký KCB ban đầu thì vợ bạn phải đến KCB tại bệnh viện đăng ký KCB ban đầu để được thăm khám và chuyển tuyến hoặc bà cũng có thể KCB trái tuyến theo quy định của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung như sau:
Được hưởng 40% chi phí điều trị nội trú theo mức quyền lợi đuợc hưởng tùy đối tượng tại các bệnh viện tuyến trung uơng (bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện hạng I thuộc Sở Y tế, ngành được Bộ Y tế phân công là tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật) (không thanh toán các trường hợp điều trị ngoại trú).
Được hưởng 60% chi phí điều trị nội trú theo mức quyền lợi được hưởng tùy đối tượng tại bệnh viện tuyến tỉnh (bệnh viện hạng II thuộc Bộ; bệnh viện hạng I, II thuộc Sở Y tế, ngành trừ các bệnh viện được Bộ phân công là tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật) (không thanh toán các trường hợp điều trị ngoại trú).
Được hưởng 70% chi phí điều trị theo mức quyền lợi được hưởng tùy đối tượng tại bệnh viện tuyến huyện (bệnh viện hạng III, IV thuộc Bộ, Sở Y tế). Khi đi sanh vợ bạn phải thực hiện thủ tục KCB như sau: Thẻ BHYT, giấy tờ tùy thân có ảnh, giấy chuyển tuyến (nếu có), trường hợp vợ bạn sanh cấp cứu thì không cần giấy chuyển viện.
Bạn có thể đăng ký sanh ở bệnh viện Từ Dũ bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan