Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi màng film tránh thai VCF có hiệu quả bao nhiêu %? Và xếp theo thang bậc từ 1 đến 10 thì bao cao su là 1 thì VCF hạng bao nhiêu vậy ạ.Cám ơn bác sĩ !

Ngân

(2015/06/13 21:20)

Chào bạn,
Màng phim tránh thai là một biện pháp tránh thai hiện đại, có tác dụng ngừa thai lên tới hơn 90%. Biện pháp tránh thai này cũng đang được nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng. Và biện pháp này có hiệu quả tương đương với sử dụng bao cao su.
Màng phim tránh thai là một màng phim mỏng diện tích 5 x 5 cm, mềm và tan nhanh trong âm đạo, VCF giúp tránh thai bằng cách tiêu diệt tinh trùng nhờ tác dụng của chất nonoxynol-9. Cơ chế hoạt động của màng phim tránh thai là không đưa nội tiết vào trong người mà chỉ có chất diệt tinh trùng. Chất này khiến tinh trùng rụng đuôi, chết hoặc bơi chậm để ngăn vào được với trứng.
Để có hiệu quả, chỉ cần đặt miếng phim trước khi "quan hệ" 5 phút. Bạn nên cúi người, đặt một chân lên ghế cao thì sẽ dễ dàng đưa màng phim âm đạo vào trong. Bạn cần rửa tay sạch, lau thật khô, lấy màng phim ra gấp làm tư, giữ nó trên đầu ngón tay giữa, từ từ đưa vào sâu trong âm đạo, càng gần cổ tử cung càng tốt.
Mặc dù bạn có thể lựa chọn và sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào theo sở thích, hoàn cảnh, tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ về các biện pháp tránh thai đó để đảm bảo nó có phù hợp với mình hay không. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước khi mua sản phẩm để tránh mua phải sản phẩm giả, nhái trên thị trường (nếu dùng có thể gây ảnh hưởng xấu đến "vùng kín" và khả năng sinh sản của người phụ nữ). Để yên tâm thì bạn nên đi khám phụ khoa và tham khảo tư vấn của bác sĩ trực tiếp khám cho bạn để biết những biện pháp nào phù hợp với mình nhất nhé.
\nChúc vợ chồng bạn vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan