Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ!rnEm đang rất buồn và không biết phải làm sao. Năm nay em 24 tuổi, trước khi lấy chồng e đã phá thai bằng thuốc 2 lần ( thai mới hơn 1 tháng). Em mới lấy chồng đầu năm nay và em đã có bầu được 5 tuần. Nhưng do công việc và em có tham gia lớp học buổi tối, em leo bộ từ lầu 13 của tòa nhà xuống. Vì vậy bị động thai kèm theo với té xe nữa nên cái thai đã không giữ được. Em đã đi tái khám và tất cả đều bình thường trở lại. Hiện tại, chuyện đó đã xảy ra được hơn 1 tháng và em đã có kịnh trở lại sau khoảng 25 ngày sẩy thai. Hôm qua, em có đi bệnh viện Từ Dũ với mục đích khám xem liệu sau này có bị ảnh hưởng gì không, em sợ sau này sẽ không có thai được nữa. Nhưng mà mới vào vòng ghi giấy tờ khám bệnh thì họ xem hồ sơ tái khám hôm bữa của em và nói rằng như thế này là bình thường rồi còn khám gì nữa rồi cho em về. Nhưng thực sự trong lòng em rất bất an. Em rất sợ, em biết mình có lỗi nhiều lắm, em đã tự dằn vặt mình rất nhiều. Em băn khoăn không hiểu là em bị sảy thai là do 2 lần phá trước hay là do em bị té xe và đi lại vô ý, không biết sau này có thể có thai được nữa không ? Tại vì con đầu nên em không biết, lại cũng chẳng hỏi ai nữa. Bây giờ em phải làm gì đây? Em nên đi khám như thế nào và ở đâu để biết được sau này ra sao, vì em đến Từ Dũ người ta không có khám gì cả, mong các chị các mẹ hãy giúp em. Em rất mệt mỏi, rất tuyệt vọng và không còn muốn sống nữa. Chỉ vì sự khờ dại mà giờ ra nông nổi này rn

Lê thị ngọc

(2013/11/08 15:57)

Chào bạn,
Sau khi xảy thai lần này mà kinh nguyệt của bạn vẫn bình thường đó là dấu hiệu rất tốt, một người phụ nữ muốn biết dễ có em bé không chưa cần đến khám, làm các xét nghiệm chỉ cần hỏi kinh nguyệt bạn đều không, có đau bụng kinh không, máu kinh có đen không. Nếu tất cả đều bình thường chứng tỏ hoạt động buồng trứng tử cung của bạn bình thường vì vậy thiên chức làm mẹ là không lo nhé.
Khi khám phụ khoa không có BS nào lại không khám khi bạn không có bệnh cả, trong trường hợp này do bạn vừa mới sảy thai, bạn cũng chưa thử trong vài tháng tới thì làm sao biết mình khó có con, nên chưa có cơ sở để bs khám. Bạn không nên quá lo lắng, sau vài tháng tịnh dưỡng cho buồng trứng tử cung trở về bình thường thì bạn nên có kế hoạch có em bé trở lại, nếu trong 6 tháng vẫn không có thì bệnh viện sẽ can thiệp.
Chúc bạn sưc khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan