Sản Phụ Khoa

E có thai dc 5 tuần thì bị sẩy thai cách đây 2 tuần do ra máu nhiều. Hiện e đã hết ra máu, e xin hỏi bs khi nào e nên có thai trở lại và trong thời gian này vc e quan hệ có ảnh hưởng tới sk của e ko. Cảm ơn bs

Nguyễn Thị T

(2015/06/15 04:03)

Chào bạn!
Sau khi sẩy thai cơ thể cần thời gian để cho tử cung ra hết dịch và máu đọng còn sót lại cũng như để cổ tử cung đóng lại sau sẩy, tùy cơ địa mỗi người nhưng thông thường mất 2-3 tuần. Quan hệ trong thời gian này cũng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa nhất là viêm tử cung và phần phụ, do vậy việc quan hệ trở lại có thể thực hiện khi bạn đã hết ra máu.
Sau khi sẩy thai, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 – 8 tuần (tính từ ngày sẩy thai). Đây là thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể ổn định trở lại, khi đó niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng có thể phóng noãn. Vì thế chỉ sau khi sảy thai 2 tuần là bạn có đã có khả năng mang thai trở lại rồi.
Nếu hai vợ chồng mong muốn có con thì cũng nên chờ 3 tháng sau mới nên có thai trở lại, còn nếu chưa muốn có con thì hai vợ chồng cần tìm một biện pháp tránh thai phù hợp với cả hai nhé!

Chúc bạn sức khỏe và sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan